Có rất nhiều nguyên nhân gây nên tình trạng thâm quầng mắt như mệt mỏi, thức khuya hay do di truyền,…nhưng đều dẫn đến một kết quả là khiến khuôn mặt trở nên mệt mỏi, thiếu sức sống và kém sắc. Đôi mắt thâm quầng làm bạn chán nản, ngại giao tiếp, gặp gỡ mọi người. Nhưng bạn đừng lo lắng, với cách trị thâm quầng mắt bằng các loại mặt nạ từ tự nhiên sau đây sẽ giúp bạn lấy lại một đôi mắt tràn đầy sức sống và tươi trẻ.

Nha khoa trồng răng implant ở đâu an toàn và giá rẻ?

Công thức làm mặt nạ cho mắt thâm quầng 

Có rất nhiều công thức làm mặt nạ cho mắt thâm quầng đơn giản mà bạn có thể áp dụng tại nhà. Với những nguyên liệu tự nhiên không những giúp bạn giảm thâm quầng mắt hiệu quả mà còn giúp vùng da mắt được mềm mịn và ngăn chặn quá trình lão hóa da.

Mặt mạ cho mắt thâm quầng với đu đủ

Đu đủ là loại quả có rất nhiều công dụng làm đẹp. Bạn chỉ cần nghiền nát đu đủ và đắp lên mặt cả những vùng quanh mắt, bạn hãy duy trì thói quen này thường xuyên, không những vết nhăn quanh mắt được xóa bỏ mà còn giúp làn da trở nên trắng sáng và khỏe mạnh.

 Công thức làm mặt nạ cho mắt thâm quầng

Mặt mạ cho mắt thâm quầng với cà rốt

Cà rốt có chứa rất nhiều vitamin A và chất chống oxy hóa, giúp thúc đẩy sự phát triển của các tế bào, cung cấp độ ẩm và làm căng da mắt nhanh chóng. Đây là loại mặt nạ được nhiều người sử dụng để dưỡng mắt và chóng nhăn hiệu quả.

Cách thực hiện rất đơn giản, bạn ép cà rốt lấy nước, bỏ vào ngăn mát của tủ lạnh khoảng 2h. Sau đó, lấy ra và dùng bông tẩy trang thấm đều, thoa lên vùng da quanh mắt và để vậy trong vòng 30 phút. Cuối cùng rửa mặt sạch lại với nước. 

Mặt mạ cho mắt thâm quầng với dưa chuột

Đắp mặt nạ cho mắt bằng dưa chuột cũng là cách giúp giúp bạn xóa bỏ được bọng mắt. Hãy cắt dưa chuột thành những lát mỏng rồi đắp lên mắt. Dưa chuột có tác dụng dưỡng ẩm rất tốt, đắp lên mắt và nằm thư giãn.

Đây là phương pháp đơn giản giúp giảm quầng thâm mắt hiệu quả, lại giúp bạn thư giãn sau ngày làm việc mệt mỏi.

Mặt mạ cho mắt thâm quầng với khoai tây

Khoai tây là loại củ chứa rất nhiều vitamin và dưỡng chất tốt cho sức khỏe của chúng ta. Ngoài ra, khoai tây còn được nhiều người sử dụng để làm đẹp, trong đó có thể kể đến công dụng giảm thâm quầng mắt với khoai tây.

Khoai tây đem rửa sạch, cắt thành lát mỏng rồi đắp lên mắt, sau khoảng 5 phút thì rửa lại với nước sạch.

Cách ngăn ngừa quầng thâm mắt

Ngoài việc đắp mặt nạ cho mắt, bạn có thể thường xuyên massage vùng mắt để thúc đẩy quá trình lưu thông máu, giúp ngăn chặn quầng thâm mắt.

Bổ sung vitamin A và C cho mắt. Những loại vitamin này không những rất cần thiết cho cơ thể mà còn giúp mắt luôn sáng, khỏe.

Không nên thức quá khuya, vì thức khuya là nguyên nhân khiến bọng mắt xuất hiện. Nếu ngồi máy tính nhiều, hãy chọn loại thuốc nhỏ mắt phù hợp.

Làm việc và nghĩ ngơi hợp lý, không nên làm việc quá nhiều, stress cũng là nguyên nhân khiến bọng mắt xuất hiện.

Bài viết được trích nguồn từ: https://taytrangrangdangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top