Là một trong những dạng khiếm khuyết về sự sai lệch hàm và răng ở con người, răng bị móm sẽ khiến cho gương mặt của chúng ta bị ảnh hưởng rất lớn về tính thẩm mỹ cũng như việc sinh hoạt hàng ngày, chính vì vậy mà việc điều trị là rất cần thiết.

Bọc răng sứ khi bị móm là gì?

Răng móm là một trong những trường hợp sai lệch khớp cắn, hay còn gọi là khớp cắn ngược làm ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai và thẩm mỹ khuôn mặt. Sẽ có nhiều trường hợp răng móm ở mức độ nặng nhẹ khác nhau, tùy vào nguyên nhân do răng hay do xương hàm. 

Bọc răng sứ khi bị móm là một trong số những kỹ thuật nha khoa được áp dụng để khắc phục tình trạng răng móm. Để thực hiện, bác sĩ tiến hành mài nhỏ bớt răng thật sau đó dùng mão sứ để chụp lên trên cùi răng, giúp khớp cắn tương quan giữa hàm trên và dưới. Thông thường, bọc răng sứ thường chỉ định cho trường hợp răng bị móm nhẹ, móm xuất phát do răng và người bệnh không còn bất kì sai lệch khớp cắn nào khác nữa. Có thể trồng răng sứ vĩnh viễn khi răng hàm bị gãy không?


Ngoài ra, có thể tiến hành bọc răng sứ nếu răng móm kèm theo các răng bị sứt mẻ, viêm tủy, răng bị hở kẽ,…ở mức độ nhẹ thì phương pháp này rất hiệu quả. Bọc răng sứ có hiệu quả không sẽ tùy thuộc vào nguyên nhân và mức độ gây răng móm. Bởi bọc răng sứ sẽ can thiệp mài răng để chỉnh sửa về kích thước, một chút về phương răng rồi mới dùng mão sứ chụp lên trên. 
Bọc răng sứ khi bị móm là gì?

Bọc răng sứ khi bị móm có hiệu quả không? 

Bọc răng sứ khi bị móm là giải pháp phục hình răng thế hệ mới, được nhiều người tin tưởng áp dụng, bởi nó mang lại những ưu điểm sau: 

- Mang lại cho bạn hàm răng đều đặn, thẳng hàng và trắng sáng tự nhiên. Vì thế, bạn sẽ cảm thấy tự tin hơn khi giao tiếp với mọi người 

- Khôi phục chức năng ăn nhai của răng, có thể ăn uống thoải mái. 

- Răng sứ có thể tồn tại lến đến 25 năm thậm chí là vĩnh viễn nếu có cách chăm sóc tốt. 

- Thời gian điều trị nhanh chóng, chỉ cần mất khoảng 2 – 3 lần hẹn với bác sĩ nha khoa, khuyết điểm răng móm sẽ được khắc phục. 

Những lưu ý bọc răng sứ khi bị móm cần biết 

Ngoài thông tin về răng lung lay có bọc sứ được không, nếu bạn muốn thực hiện phục hình răng sứ, cần phải lưu ý mình có nằm trong những trường hợp sau hay không: 

- Cao huyết áp: Nếu có tiền sử hoặc đang bị cao huyết áp, khi đến thăm khám cần báo ngay với bác sĩ về tình trạng bệnh của mình. Bác sĩ sẽ biết cách tư vấn, đưa ra hướng phục hình phù hợp, an toàn cho bạn. Và những người bị huyết áp thấp cũng nên lưu ý tương tự. 

- Người bị bệnh tim: Tâm lý của những người bệnh tim rất yếu, vì vậy khi thực hiện can thiệp các biện pháp nha khoa sẽ gây nhiều nguy hiểm. 

Bài viết trích nguồn tại: https://chamsocsacdep304.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top