Khi bạn ngủ, có rất nhiều vi khuẩn hình thành và phát triển trong khoang miệng. Vì vậy, việc quan trọng nhất khi bắt đầu ngày mới là vệ sinh thật sạch răng và khay niềng. Hãy chắc chắn rằng bạn cũng làm điều này vào mỗi buổi tối để đảm bảo sức khỏe răng miệng. Vậy vệ sinh khay niềng như thế nào cho đúng cách? niềng răng không mắc cài giá bao nhiêu? Cùng tìm hiểu thông tin dưới đây.

Cách vệ sinh niềng răng tháo lắp an toàn
Cách vệ sinh niềng răng tháo lắp an toàn
Bạn biết gì về niềng răng tháo lắp? 

Niềng răng tháo lắp hay còn gọi là niềng răng không mắc cài, là phương pháp chỉnh nha thế hệ mới với hệ thống mắc cài được thay thế bằng khay niềng nhựa trong suốt. Được thiết kế ôm sát bề mặt răng, tạo ra lực tác động ổn định để di chuyển răng về đúng vị trí. Ngoài ra, nhựa trong suốt có màu trùng với màu răng thật nên người đối diện rất khó nhận ra bạn đang niềng răng. 

>>Xem thêm: bọc răng hàm bị sâu giá bao nhiêu 

Một đặc điểm nổi bật của phương pháp này nữa là có thể tháo lắp thoải mái, giúp ăn uống hay vệ sinh răng miệng tiện lợi mà không vướng víu như niềng răng mắc cài. Tuy nhiên, cách vệ sinh niềng răng tháo lắp như thế nào hiệu quả nhất? 

Hướng dẫn cách vệ sinh niềng răng tháo lắp an toàn 

Hầu hết mọi người đều nghĩ chải răng và dùng chỉ nha khoa đã có thể giúp răng miệng sạch sẽ. Nhưng, đối với những người đang niềng răng thì điều này là chưa đủ. Bởi thức ăn có thể mắc kẹt trên kẽ răng, khay niềng khiến vi khuẩn phát triển mạnh mẽ. Chính vì vậy, cần phải có cách vệ sinh niềng răng tháo lắp đúng chuẩn để ngăn chặn bệnh lý. 

Vệ sinh hàng ngày 

Vì khay niềng có thể tháo ra lắp vào, không cần sự hỗ trợ của bác sĩ nên bạn có thể tiến hành vệ sinh ngay tại nhà hàng ngày. Sử dụng bàn chải lông mềm và kem đánh răng phù hợp để đánh, cọ, chùi rửa cho khay niềng thật sạch. Tránh để thức ăn bám bẩn trên khay niềng sẽ làm tăng vi khuẩn gây bệnh. Nên làm sạch toàn bộ hàm răng, mô nha chu bằng bàn chải cùng với chỉ nha khoa. 

Fluoride 

Sau khi chải răng, súc sạch kem đánh răng, ngậm 5 -10ml dung dịch FluorCare 30 giây, sau đó nhả thuốc, để lại phần thuốc còn bám lại ít nhất 30 phút. Tốt nhất nên thực hiện trước khi đi ngủ để fluor tiếp tục tác dụng suốt cả đêm. Ngoài ra, nên sử dụng các dụng cụ hỗ trợ như bàn chải kẽ, nước súc miệng nha khoa chuyên dụng để giúp khoang miệng sạch sẽ tối đa. 

Cách vệ sinh niềng răng tháo lắp còn là chế độ ăn uống hàng ngày, nên bổ sung thực phẩm mềm, dễ nhai thay vì đồ quá cứng. Hãy thăm khám nha khoa định kỳ theo lịch hẹn của bác sĩ để bác sĩ kiểm tra tình trạng di chuyển của răng. Mặc dù khay niềng tháo lắp có thể tự thay thế ở nhà nhưng sau 2-3 tháng bạn cần phải đến nha khoa tái khám. 

Với những cách vệ sinh niềng răng tháo lắp mà chúng tôi chia sẻ trên đây mong rằng đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức cùng kinh nghiệm hữu ích giúp cho quá trình phục hình răng miệng diễn ra hiệu quả và an toàn hơn.

Bài viết được trích nguồn tại: https://chuaholoi.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top