Nha khoa hiện đại đã có nhiều bước tiến vượt bậc trong công nghệ chỉnh nha, làm răng thẩm mỹ. Cấy ghép răng Implant là 1 trong số những thành tựu công nghệ nha khoa giúp thay thế 1 hay nhiều răng đã mất của khách hàng có thể phục hồi lại khả năng ăn nhai và thẩm mỹ.

Implant nha khoa có nghĩa là gì?

Implant nha khoa, thuật ngữ chuyên ngành gọi là dental implant, là một phương pháp trồng răng giả, dùng để thay thế cho những chiếc răng bị mất bằng cách cấy vào trong xương hàm một chiếc chân răng sinh học, sau đó trồng lên chân răng này một chiếc răng sứ nhằm đảm bảo chức năng ăn nhai cũng như thẩm mỹ. Răng bị sứt mẻ làm răng sứ mất bao lâu hoàn thành xong?


Kỹ thuật cấy ghép implant nha khoa có thể phục hình cho những người bị mất một răng, nhiều răng thậm chí là mất nguyên hàm. Sau khi gắn trụ vào răng thì xương sẽ bám xung quanh trụ implant, nhờ vậy mà trụ implant có độ bền chắc như một chiếc răng thật. 
 Implant nha khoa có nghĩa là gì?

Trường hợp nào nên áp dụng implant? 

Để có kết quả phục hình răng tốt nhất, người bệnh nên lưu ý không thể áp dụng cho những trường hợp xương hàm yếu, mắc các bệnh mãn tính như mòn răng, tiểu đường, ung thư và những người có thói quen hút thuốc lá, uống rượu bia. Implant nha khoa là gì chỉ áp dụng được với các trường hợp: 

- Mất một răng hoặc mất từng răng xen kẽ với các răng khác. 

-Mất 2 răng liên tiếp: Đối với trường hợp này, bác sĩ sẽ đặt 2 trụ implant vào 2 vị trí mấ răng rồi lắp răng sứ bên trên hoặc có thể cắm 1 trụ implant rồi làm cầu răng sứ để tiết kiệm chi phí. 

- Mất nhiều răng liên tiếp: Bác sĩ sẽ chỉ định cắm số trụ răng bằng với số răng bị mất rồi mới làm răng sứ lên trên. Để tiết kiệm chi phí, có thể cắm số trụ ít hơn rồi kết hợp với phương pháp làm cầu răng sứ, tuy nhiên răng sau khi phục hình sẽ không chắc chắn bằng cách đầu. 

- Mất răng toàn hàm: Nếu có điều kiện bạn có thể cắm Implant toàn hàm nhưng phương pháp thường dùng là cắm 6 đến 10 trụ Implant làm răng cố định rồi kết hợp cầu răng sứ bên trên. Phương pháp tiết kiệm nhất chỉ cần cắm từ 2 đến 4 trụ Implant rồi làm răng giả tháo lắp đảm bảo được thẩm mỹ nhưng vấn đề ăn nhai thì hơi khó. 

Ưu điểm của phương pháp cấy ghép implant 

Phương pháp bọc răng sứ cho răng khấp khểnhkhông những phục hình răng bị mất hiệu quả mà còn mang lại nhiều ưu điểm tuyệt vời như: 

- Khả năng ăn nhai giống răng thật, bạn có thể thoải mái ăn nhai mà không lo lắng điều gì. Tuy nhiên, cũng nên tránh những thức ăn không tốt với sức khỏe của răng miệng. 

- Răng implant có tính tương thích sinh học cao, không gây kích ứng, không bị oxy hóa, an toàn với cơ thể. 

- Không gây xâm lấn răng thật như phương pháp cầu răng sứ, trụ implant tồn tại độc lập. 

- Ngăn ngừa tình trạng tiêu xương do mất răng mà các phương pháp làm cầu răng, hàm giải tháo lắp không thể làm được. 

Trên đây là bài viết về implant nha khoa là gì mà bạn thắc mắc, mong rằng những nội dung trên đây đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức cùng kinh nghiệm hữu ích, từ đó tìm được cho mình một phương pháp phục hình nha khoa tốt.

Bài viết trích nguồn tại: https://gheprangimplantdangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top