Implant nha khoa là giải pháp phục hình thẩm mỹ răng được đánh giá là tốt nhất hiện nay. Cấy ghép răng implant là một kỹ thuật thực hiện tạo răng giả giống như răng thật, có thể sử dụng dài lâu bởi độ bền của răng implant. Đặc biệt có thể thực hiện chức năng nhai như những răng thông thường và đạt tính thẩm mỹ cao. Chính vì thế mà  implant nha khoa được áp dụng phổ biến tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Implant nha khoa là gì?

Implant nha khoa là gì? Implant là phương pháp phục hồi răng trong trường hợp mất 1 hoặc nhiều răng. Đây là kỹ thuật nha khoa tương đối phức tạp và khó, đòi hỏi bác sĩ phải có trình độ tay nghề cao, thực hiện đúng quy trình. Theo đó, trụ Implant sẽ được gắn chặt vào xương hàm để thay thế chân răng đã mất. Sau khi xương đã bám vào implant thì sẽ tiến hành phục hình răng sứ lên trên. Răng đã chữa tủy làm răng sứ mất bao lâu hoàn thành?

Implant nha khoa là gì?

Răng implant có cấu trúc đầy đủ 3 phần như răng thật là trụ implant, Abutment và thân răng sứ. Trong đó, trụ implant đóng vai trò như một chân răng, với bề mặt nhám hoặc mịn, tích hợp xương nhanh chóng. Abutment đóng vai trò là cùi răng, kết nối trụ Implant ở bên trong xương hàm và mão răng sứ. Thân răng sứ có thể sử dụng như răng sứ kim loại, titan, răng toàn sứ.
Sau khi phục hồi răng implant, bạn sẽ sở hữu hàm răng đều đặn, màu sắc tự nhiên giống răng thật. Răng implant đảm nhiệm chức năng ăn nhai tốt, có tuổi thọ lâu dài.

Cấy ghép implant có tốt không?

Mất răng không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng đến khả năng ăn nhai, sức khỏe răng miệng bị giảm sút. Nếu không tiến hành trồng răng sớm thì khả năng các răng còn lại trên cung hàm bị xô lệch về vị trí răng đã mất là rất cao, gây ra tình trạng tiêu xương ổ răng. So với các phương pháp thẩm mỹ răng khác như làm cầu răng sứ, hàm giả tháo lắp thì trồng răng implant được đánh giá là an toàn, hiệu quả và ngăn chặn được tiêu xương ổ răng. Răng implant có những ưu điểm sau đây:

Khả năng ăn nhai giống răng thật, bạn có thể thoải mái ăn nhai mà không lo lắng điều gì. Tuy nhiên, cũng nên tránh những thức ăn không tốt với sức khỏe của răng miệng.

Răng implant có tính tương thích sinh học cao, không gây kích ứng, không bị oxy hóa, an toàn với cơ thể.

Không gây xâm lấn răng thật như phương pháp cầu răng sứ, trụ implant tồn tại độc lập.

Ngăn ngừa tình trạng tiêu xương do mất răng mà các phương pháp làm cầu răng, hàm giải tháo lắp không thể làm được.

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ đã giúp bạn giải đáp thắc mắc implant nha khoa là gì. Khi gặp phải tình trạng mất 1 hay nhiều răng, hãy đến trực tiếp tại các nha khoa uy tín để được bác sĩ tư vấn trồng răng implant phục hồi răng hiệu quả.

Bài viết trích nguồn tại: https://kythuatgheprangimplant.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top