Mọc răng không thường gây đau nhức răng dữ dội, nguyên nhân là do không đủ chỗ cho răng mọc khiến răng khôn mọc lệch, mọc ngược hoặc húc vào các răng xung quanh gây ra những bệnh lý nguy hiểm. Vậy răng khôn mọc lệch mọc lệch phải làm sao để không đau nhức? Cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây nhé!

Nguyên nhân răng khôn mọc lệch gây đau

Trường hợp hàm răng của bạn mọc đủ 4 răng khôn một cách bình thường thì đây là điều may mắn với bạn. Phần lớn hàm răng của chúng ta chỉ đủ chỗ cho 28 chiếc răng, 14 hàm răng dưới và 14 hàm răng trên. Nhưng thực tế con người có tận tới 32 chiếc răng vì cộng thêm 4 chiếc răng khôn chia đều cho cả hai hàm. 

Những chiếc răng khôn này chúng sẽ mọc sau cùng, khi 28 chiếc răng đã mọc đầy đủ trên cung hàm. Vậy nên chúng thường không có đủ khoảng trống để mọc lên bình thường mà phải tự tìm hướng khác để mọc lên. Mặt khác, răng khôn có kích thước lớn nên chúng cần một chỗ trống đủ lớn để mọc. Vậy nên chúng sẽ đâm thẳng vào những răng nằm kế cạnh. Nhổ răng khôn xong thực hiện phục hình răng có quy trình bọc răng sứ như thế nào?
Nguyên nhân răng khôn mọc lệch gây đau

Có nên nhổ răng khôn mọc lệch không? 

Nếu một chiếc răng khôn mọc bình thường thì không nhất thiết phải nhổ bỏ nhưng một số trường hợp răng khôn mọc lệch sẽ gây ảnh hưởng xấu đến những chiếc răng xung quanh. Những cơn đau âm ỉ do răng khôn mọc lệch sẽ kéo dài suốt quá trình mọc răng, nhiều trường hợp gây sốt cao và gây ra những biến chứng nguy hiểm khác. 

Khi răng khôn mọc sai hướng, đam qua răng số 7 sẽ làm răng số 7 dần bị tiêu hủy, lung lay và có thể đẫn đến sâu răng, viêm tủy và thậm chí có thể mất răng. 

Vì răng khôn mọc ở vị trí trong cùng, khi mọc thường gây đau nên việc vệ sinh răng miệng rất khó khăn, thức ăn dễ mắc vào, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển và gây ra những biến chứng nặng nề hơn. Chính vì vậy, khi răng khôn mọc lệch thì nhổ răng là điều cần thiết. 

Nhổ răng khôn tiến hành như thế nào tại nha khoa? 

Khi mọc răng khôn, nếu bạn cảm thấy những cơn đau nhức kéo dài kèm theo sốt cao thì bạn nên đến các cơ sở nha khoa uy tín để được thăm khám và tiến hành điều trị nhổ răng. Quy trình xử lý răng khôn mọc lệch gây đau tại nha khoa như sau. 

Bước 1: Thăm khám và tư vấn 
Đầu tiên, bạn sẽ được thăm khám và chụp X- quang để xác định được vị trí mọc răng khôn, hướng mọc để thuận tiện cho quá trình nhổ răng. Bệnh nhân cần thông báo cụ thể cho bác sĩ tình trạng sức khỏe của mình. Bác sĩ sẽ tiến hành đo huyết áp, tốc độ đông máu..., với những người mắc bệnh về tim mạch thì không nên tiến hành nhổ răng khôn. 

Bước 2: Tiến hành nhổ răng khôn mọc lệch 
Trước khi tiến hành nhổ răng, bác sĩ sẽ vệ sinh răng miệng cho bệnh nhân, sát khuẩn vùng răng cần nhổ, tiêm thuốc tê khi nhổ để giúp bệnh nhanh không có cảm giác đau. Sau khi nhổ răng xong, vết thương sẽ được khâu lại và bỏ bông vào cầm máu. 

Bước 3: Hẹn lịch tái khám 
Sau khi đã nhổ răng xong, bác sĩ sẽ hẹn lịch tái khám để kiểm tra tình trạng răng miệng và căn dặn với bệnh nhân về chế độ ăn uống và vệ sinh sau khi nhổ răng. 

Bài viết được trích nguồn từ: https://nangmuislinehanquoc3d.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: Ngavvt
 
Top