Bọc răng sứ nguyên hàm không chỉ khắc phục hiệu quả tình trạng hô, móm, lệch lạc, xỉn màu... mà còn mang lại hàm răng đẹp hoàn hảo, nụ cười tỏa sáng thu hút mọi góc nhìn. Vậy bọc răng sứ toàn hàm trong trường hợp nào? răng sứ cao cấp giá bao nhiêu?

Bọc răng sứ toàn hàm có được không?
Bọc răng sứ toàn hàm có được không?

Trường hợp bọc răng sứ toàn hàm 


Bọc răng sứ toàn hàm trong những trường hợp sau: 

– Răng thật bị ố vàng, xỉn màu, nhiễm kháng sinh mà không thể tấy trắng bằng phương pháp tẩy trắng răng được. 

– Răng bị thưa hở toàn hàm. 

– Răng mọc lệch lạc, lộn xộn không đều, không đúng vị trí hoặc răng hô móm, vẩu ở mức độ nhẹ. 

– Răng có hình thể xấu, răng lớn nhỏ không đều nhau. 


Bọc răng sứ toàn hàm bằng loại răng sứ nào? 


Bọc răng sứ toàn hàm mất nhiều thời gian hơn với bọc răng sứ cho một vài răng, nhưng so với các phương pháp thẩm mỹ nha khoa khác thì vẫn có thời gian nhanh hơn. Trường hợp răng mắc bệnh lý, thời gian phục hình sẽ kéo dài lâu hơn bởi cần phải điều trị bệnh trước khi tiến hành bọc răng. 

>>Xem thêm: dán răng sứ veneer giá bao nhiêu

Hiện nay, có nhiều loại răng sứ dùng để bọc răng sứ toàn hàm, mỗi loại có ưu nhược điểm khác nhau, tùy vào từng trường hợp răng cũng như điều kiện kinh tế của bệnh nhân mà bác sĩ tư vấn loại phù hợp: 

- Răng sứ kim loại có độ bền chắc cao, ăn nhai tốt, chi phí thấp. Mặc dù có lớp sứ trắng phủ bên ngoài lớp khung sườn bằng kim loại, giúp đảm bảo răng sứ kim loại sau khi phục hình có màu sắc giống như răng thật, nhưng sau vài năm, răng sứ kim loại thường bị tình trạng đen viền nướu do lớp sườn bên trong bị oxy hóa, ảnh hưởng tới thẩm mỹ. 

- Răng toàn sứ được đánh giá cao hơn răng sứ kim loại, bởi được làm từ sứ nguyên chất nên có màu sắc giống với răng thật, bền chắc và không bị đen viền nướu. Có thể duy trì tuổi thọ lên đến 25 năm nếu chăm sóc tốt. 


Quy trình bọc răng sứ toàn hàm 


Bọc răng sứ toàn hàm được tiến hành theo một trình tự các bước đạt chuẩn tại nha khoa như sau: 

Bước 1: Thăm khám và kiểm tra răng miệng 

Bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra tổng quát răng miệng. Trong một số tường hợp, bác sĩ sẽ chỉ định chụp X-quang xương hàm để xác định chính xác hơn. Sau khi kiểm tra, để bảo vệ quy trình thực hiện an toàn và không viêm nhiễm, bác sĩ sẽ vệ sinh răng miệng sạch sẽ. 

Bước 2: Mài răng và lấy dấu hàm 

Với những thiết bị y khoa hiện đại, bác sĩ sẽ tiến hành mài cùi răng thật không đau, không ê buốt và đúng tiêu chuẩn. Sau đó, với công nghệ scan 3D, dấu hàm của bệnh nhân sẽ được thu thập để phụ vụ chó quá trình chế tác răng phù hợp. 

Bước 3: Gắn mão sứ 

Trước khi găn mão sứ thật, bạn sẽ được thực hiện gắn thử và đánh giá mức độ phù hợp của răng sứ và răng thật. Dựa trên tính thẩm mỹ và đánh giá về chức năng, khớp cắn, răng sứ sẽ được gắn lên sau khi bạn hài lòng. 

Bước 4: Kiểm tra răng sứ và hẹn lịch tái khám 

Kết thúc quá trình bọc răng sứ, bác sĩ sẽ tiến hành đánh giá khả năng chịu lựuc của răng sứ, từ đó có những điều chỉnh kịp thời. Đặt lịch hẹn tái khám định kỳ và tư vấn cách chăm sóc, bảo quản răng sứ đúng cách. 

Trên đây là những lời giải đáp của chúng tôi về vấn đề bọc răng sứ toàn hàm mà bạn quan tâm. Mỏng rằng bài viết này đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức cùng kinh nghiệm hữu ích giúp cho việc tiến hành phục hình răng sứ diễn ra thuận lợi và an toàn hơn.

Bài viết được trích nguồn tại: https://nguyenthilien11456.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top