Tùy thể trạng, tình hình người bệnh mà sau khi nhổ răng khôn, thời gian lành sẽ có sự khác nhau và sớm nhất là khoảng từ 1-2 tuần. Răng khôn gây ra những biểu hiện như đau nhức, sưng nướu, chảy máu chân răng, ảnh hưởng rất lớn đến công việc và sinh hoạt của người bệnh. Nhiều người đã đi nhổ răng để răng miệng được khỏe hơn. Tuy nhiên, nhổ răng khôn xong có nằm viện không?

Nhổ răng khôn xong nên nằm viện không

Răng khôn là chiếc răng mọc cuối cùng trong cung hàm và không đảm nhiệm chức năng gì. Thông thường, răng khôn sẽ được nhổ bỏ để ngăn chặn những biến chứng nguy hiểm, làm ảnh hưởng đến những chiếc răng hàm quan trọng bên cạnh. Nhổ răng khôn xong có thể trồng răng sứ vĩnh viễn không? 


Nhổ răng khôn có phải nằm viện không? Nhổ răng khôn là tiểu phẫu nhỏ trong nha khoa, được thực hiện rất nhanh chóng chỉ mất khoảng 15-30 phút là hoàn thành. Để hoàn tất quy trình, cần 1 đến 2 giờ là bạn có thể về nhà và không cần phải ở lại bệnh viện. Chỉ cần bạn làm theo sự hướng dẫn của bác sĩ, chăm sóc và bảo về răng miệng đúng cách sau khi nhổ răng khôn để ngăn ngừa những biến chứng.
 Nhổ răng khôn xong nên nằm viện không

Quy trình nhổ răng khôn an toàn

Đầu tiên. bác sĩ sẽ kiểm tra tình trạng răng miệng và chụp x-quang để xác định vị trí chân răng khôn, các dây thần kinh liên quan để đảm bảo sự an toàn, chính xác trong quá trình nhổ răng.

Tiếp theo, cần vệ sinh răng miệng, sát khuẩn vùng nhổ răng để đảm bảo an toàn cho ca nhổ răng. Cần lấy sạch cao răng, điều trị dứt điểm các bệnh lý răng miệng nếu có, để tránh những biến chứng sau khi nhổ răng.

Sau đó, bác sĩ sẽ tiến hành gây tê nhằm giúp bạn thoải mái, dễ chịu và bớt lo lắng. Thuốc tê sau 2 giờ sẽ mất tác dụng, lúc đó bạn sẽ có cảm giác hơi đau.

Tiến hành nhổ răng tại phòng phẫu thuật vô trùng để tránh nhiễm khuẩn và lây nhiễm chéo. Thời gian nhổ răng kéo dài từ 15-30 phút tùy theo mức độ phức tạp của răng khôn. Tiến hành làm răng sứ sau bao lâu thì hết ê buốt và ăn nhai bình thường?

Kết thúc quá trình nhổ răng, bác sĩ sẽ kê đơn thuốc giảm đau, kháng viêm cho bạn và hướng dẫn bạn cách chăm sóc và bảo vệ răng miệng như thế nào sau khi nhổ răng khôn.

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc nhổ răng khôn có phải nằm viện không. Nếu bạn đang gặp rắc rối bởi chiếc răng khôn, hãy nhanh chóng đến các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám và tiến hành nhổ răng an toàn.

Bài viết trích nguồn tại: https://phauthuatthammy3d.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top