Cầu răng sứ là một trong những giải pháp phục hình răng mất hiệu quả được nhiều người lựa chọn. Vậy cầu răng sứ có ưu nhược điểm như thế nào ? Bài viết này sẽ giúp bạn đọc có cái nhìn toàn diện nhất về phương pháp này.

Cầu răng sứ là gì

Cầu răng sứ là phương pháp phục hình răng đã mất nhằm khôi phục tính thẩm mỹ cũng như chức năng ăn nhai giống răng thật. Để làm cầu răng sứ, cầu răng sứ sẽ được chế tạo sao cho giống nhất với hình dáng, màu sắc, kích thước như răng thật và sau đó gắn vào hàm nhai. Tuy nhiên để phương pháp này đem lại một kết quả như mong muốn thì trước hết, quy trình làm cầu răng sứ phải đạt chuẩn. Vậy, chi phí trồng răng sứ giá bao nhiêu hiện nay?

Cầu răng sứ là gì

Quy trình làm cầu răng sứ 

Cũng như các dịch vụ nha khoa răng sứ khác, làm cầu răng sứ phải đảm bảo có những bước cơ bản sau đây:

Bước 1: Bác sĩ tiến hành kiểm tra tình trạng răng miệng tổng quát cho bệnh nhân. Nhất là ở vị trí làm cầu răng để xem răng lân cận có đủ chắc khỏe và đáp ứng đủ yêu cầu áp dụng phương pháp hay không.

Bên cạnh đó, bác sĩ cũng có thể chụp X-quang để đánh giá chính xác vùng răng đã mất và đưa ra kế hoạch phục hình cụ thể. Từ kết quả này, bệnh nhân được bác sĩ tư vấn và trao đổi về cách làm và gắn cầu răng sứ.

Bước 2: Để quy trình làm cầu răng sứ được diễn ra an toàn, tránh nguy cơ bị viêm nhiễm chéo, khoang miệng của bệnh nhân được vệ sinh một cách sạch sẽ bằng các thiết bị chuyên dụng hiện đại. Đồng thời, bệnh nhân cũng được gây tê để việc mài cùi răng không tạo cảm giác đau đớn hay khó chịu.

 Bước 3: Khi áp dụng hình thức cầu răng sứ, bệnh nhân phải mài 2 răng thật ở 2 bên vị trí răng đã mất đề làm trụ nâng đỡ. Thông thường, răng thật phải mài từ 0.5 - 2mm để khi lắp mão sứ không gây vướng víu hoặc lung lay.

Mỗi người đều có hình dáng và kích thước răng không giống nhau. Vì vậy, bác sĩ phải lấy dấu răng để có thể làm cầu răng sứ khớp với răng thật, cũng như để cân xứng với những chiếc răng khác trên hàm.

Bước 4: Sau khi đã lấy dấu răng, bác sĩ và các kỹ thuật viên tiến hành chế tạo răng sứ bằng những công nghệ hiện đại. Răng sứ sau khi hoàn thành vừa có kích thước phù hợp với khớp cắn của bệnh nhân, vừa có màu sắc tự nhiên giống như răng thật. Trong thời gian chờ được lắp cầu răng sứ, bệnh nhân được gắn răng tạm để đảm bảo các chức năng ăn nhai và thẩm mỹ.

Bước 5: Đến lịch hẹn, bệnh nhân tiếp tục đến phòng nha để bác sĩ thử sườn và lắp sứ. Mục đích của công đoạn này là đảm bảo cầu răng sứ vừa khít với hàm và răng thật xung quanh. Nếu đã vừa vặn và phù hợp, bạn được lắp cầu răng một cách vững chắc và cố định. Sau 3 đến 6 tháng, bạn nên đi tái khám để bác sĩ kiểm tra tình trạng răng miệng và ngăn chặn những biến chứng xấu có thể xảy ra.

Trên đây là quy trình làm cầu răng sứ đạt chuẩn mà tất cả phòng nha đều phải tuân thủ khi thực hiện. Hy vọng với những thông tin này, bạn đã hiểu rõ hơn về dịch vụ cầu răng sứ. Nếu có nhu cầu sử dụng dịch vụ, bạn đừng quên lựa chọn một địa chỉ nha khoa thật sự uy tín và chất lượng.

Bài viết trích nguồn tại: https://dichvucayghepimplantsaigon.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top