Niềng răng là phương pháp chỉnh nha thẩm mỹ nhằm khắc phục những trường hợp răng nằm sai lệch trên cung hàm về đúng vị trí như mong muốn, giúp khuôn miệng của bạn trong nhỏ gọn, cân đối và đều hơn. Vậy niềng răng có làm khuôn mặt thay đổi không? có nên bọc răng sứ thẩm mỹ không? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.



Niềng răng giúp mặt đẹp hơn không?
Niềng răng giúp mặt đẹp hơn không?

Vì sao nói niềng răng có tính thẩm mỹ cao?


Trước khi tìm hiểu niềng răng giúp mặt đẹp hơn, hãy cùng tham khảo về phương pháp niềng răng thẩm mỹ đang được nhiều người ưa chuộng hiện nay. 

Niềng răng là phương pháp chỉnh nha thẩm mỹ để khắc phục những trường hợp răng mọc sai lệch trên cung hàm về đúng vị trí, giúp khuôn miệng nhỏ gọn, cân đối và đều đẹp hơn. Những trường hợp răng bị hô, móm, thưa, lệch lạc... là do khuôn miệng mất cân đối và kém duyên đặc biệt là khi cười hé môi.

Tin nha khoa: răng sứ titan sử dụng được bao lâu

Chính vì thế, các bác sĩ nha khoa thường khuyến khích người bệnh nên sử dụng phương pháp chỉnh nha niềng răng để cải thiện thẩm mỹ và chức năng ăn nhai. Bởi tổng thể gương mặt được cấu tạo từ trán, mắt, mũi, miệng nên khuôn miệng đóng vai trò không nhỏ trong việc duy trì gương mặt hài hòa. Niềng răng sẽ điều chỉnh lại vị trí các răng mọc lệch đồng thời giúp khuôn miệng đẹp hơn, gương mặt thay đổi theo hướng tốt hơn. 

- Với trường hợp răng hô móm: Niềng răng sẽ kéo hoặc tác động lực lên cung hàm trên, dưới để nắn chỉnh răng về đúng vị trí. Tình trạng sai lệch khớp cắn cũng được cải thiện rõ rệt.

- Trường hợp răng thưa: Niềng răng sẽ giúp khép khuôn miệng, nắn các răng để trông đều hơn, lấp đầy những khoảng trống. 


Niềng răng giúp mặt đẹp hơn khi nào?


Khi niềng răng, vị trí của các răng sẽ di chuyển, khớp cắn được điều chỉnh lại cho cân đối, vid vậy niềng răng giúp mặt đẹp hơn là có thể. Tuy nhiên không phải trường hợp nào niềng răng cũng có tác dụng làm mặt thon gọn. Các chuyên gia nghiên cứu và chỉ ra những trường hợp niềng răng làm mặt thon gọn hoặc đẹp hơn như sau:

- Răng móm: Là tình trạng răng hàm dưới bị đưa ra khiến khớp cắn ngược, không chỉ ảnh hưởng đến ăn nhai mà còn khiến gương mặt mất cân đối. Niềng răng sẽ chỉnh chuẩn khớp cắn, đưa răng hàm dưới vào và niềng răng giúp khuôn mặt thon gọn, hài hòa hơn rất nhiều.

- Răng hô: Là khi răng hàm trên đưa ra quá nhiều so với răng hàm dưới, cơ môi vì phải phủ cả hàm răng mà bị chìa ra. Khi răng hô được điều chỉnh, răng về đúng vị trí, khuôn mặt sẽ đẹp hơn.

- Khớp cắn lệch: Khớp cắn lệch khiến khuôn miệng của bệnh nhân không được hài hòa, thậm chí là bị coi là méo miệng. Niềng răng giúp chỉnh khớp cắn chuẩn từ đó khuôn miệng sẽ trở nên hài hòa hơn.

- Răng khểnh: Người có răng khểnh quá cao khiến phần mép bên trên bị cộm, khi niềng răng sẽ giúp răng về đúng vị trí trên cung hàm, đồng đều với các răng khác.

Niềng răng giúp mặt đẹp hơn là điều có thể, vì vậy bạn nên đến ngay nha khoa thăm khám, bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn phương pháp chỉnh nha hiệu quả nhất.

Bài viết được trích nguồn tại: https://dichvucayghepimplantmini.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top