Bác sĩ có thể tư vấn giúp em niềng răng invisalign có đau không và mất bao nhiêu thời gian ạ? Răng em bị thưa đặc biệt là răng cửa khiến em cảm thấy mất tự tin khi giao tiếp. Không biết niềng răng có thể điều trị và có ảnh hưởng gì đến răng không? Chân thành cảm ơn bác sĩ.

Răng thưa được niềng chỉnh thế nào?

Giai đoạn 1: Sắp xếp lại răng và đưa răng di chuyển về vị trí mong muốn (2-6 tháng).

Giai đoạn 2: Vẫn tiếp tục đưa răng di chuyển về vị trí mong muốn nhưng với tốc độ chậm hơn. Đặc biệt, đối với những bệnh nhân cần phải nhổ răng trước khi niềng thì bác sỹ sẽ dự liệu và tiến hành điều chỉnh mắc cài cho phù hợp ( 3-6 tháng).

Giai đoạn 3: Nắn chỉnh khớp cắn cho thật chuẩn tỷ lệ giữa 2 hàm ( 6-9 tháng).

Giai đoạn 4: Tiến hành đeo hàm duy trì để bệnh nhân quen dần với những chiếc răng khi đã nằm ở vị trí mới.

Niềng răng thưa mất bao lâu nếu tính tổng thời gian thực hiện sẽ khoảng 14-27 tháng tùy vào từng trường hợp. Muốn biết chính xác được thời gian niềng răng là bao lâu thì bác sỹ cần phải xem xét trên nhiều yếu tố khác nhau.

Răng thưa niềng mất bao lâu?

Niềng răng thẩm mỹ là phương pháp sử dụng các khí cụ nha khoa có tính thẩm mỹ hơn khi gắn cố định hay tháo lắp trên bề mặt răng, giúp nắn chỉnh, dịch chuyển toàn bộ hàm khi gặp phải các khuyết điểm răng thưa, hô, móm, răng mọc lệch lạc, lộn xộn.. về đúng vị trí khớp cắn, mang lại cho bạn hàm răng đều đẹp và sự thoải mái trong suốt quá trình niềng răng. Phương pháp không xâm lấn răng thật.

Theo nghiên cứu của các chuyên gia nha khoa, ở độ tuổi từ 13-16 tuổi là thời gian nên thực hiện niềng răng. Lúc này xương hàm đang trong giai đoạn phát triển việc di chuyển răng sẽ dễ hơn rất nhiều so với tuổi trưởng thành.


Càng về sau, xương hàm càng ổn định và cứng chắc thì việc tác động sẽ khó di chuyển hơn rất nhiều. Tuy nhiên không phải niềng răng ở tuổi trưởng thành không hiệu quả mà chỉ là sẽ mất nhiều thời gian, công sức và chi phí hơn.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346


Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top