Tiến hành chỉnh nha hiện nay có nhiều phương pháp khác nhau tùy thuộc vào yêu cầu thực tế của từng người. Đối với niềng răng tháo lắp khi được thực hiện là phương pháp mới mẻ, tiên tiến và sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật làm nên chất lượng, tính ứng dụng cao.

Thông tin nha khoa: trồng răng sứ giá bao nhiêu

Niềng răng tháo lắp hay còn gọi là phương pháp niềng răng không mắc cài, đây là giải pháp chỉnh nha hiện đại, ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ ngày càng cao của khách hàng. Để biết niềng răng tháo lắp có hiệu quả không, chúng ta cần tìm hiểu về ưu và nhược điểm của phương pháp này.
Ưu điểm của niềng răng tháo lắp là gì?


Ưu điểm của niềng răng tháo lắp là gì?

- Thay vì sử dụng mắc cài như các phương pháp niềng răng truyền thống thì niềng răng tháo lắp sử dụng khay niềng răng trong suốt, được chế tạo từ nhựa cao cấp. Khay niềng được thiết kế riêng biệt cho từng khách hàng, ôm sát vào răng nên đảm bảo tính thẩm mỹ cao, nhìn từ xa sẽ khó nhận ra bạn đang niềng răng. Đây chính là ưu điểm nổi trội nhất của niềng răng tháo lắp.

- Khay niềng tạo lực kéo và dịch chuyển răng ổn định, giúp răng dịch chuyển về đúng vị trí trên cung hàm, bạn chỉ cần đeo khay niềng đúng thời gian theo sự hướng dẫn của bác sĩ.

- Nếu là mắc cài cố định thì việc vệ sinh răng miệng sẽ trở nên khó khăn hơn, nên rất dễ mắc phải bệnh lý răng miệng trong quá trình niềng răng. Còn đối với niềng răng tháo lắp, bạn có thể dễ dàng vệ sinh răng miệng và khi ăn uống.

- Khay niềng được làm từ nhựa cao cấp nên rất an toàn với sức khỏe của bạn, không gây kích ứng trong môi trường khoang miệng.

Nhược điểm của niềng răng tháo lắp

Là phương pháp niềng răng hiện đại, có nhiều ưu điểm vượt trội nên nhược điểm lớn nhất của niềng răng tháo lắp là chi phí thực hiện cao. 

Khay niềng răng dễ dàng tháo lắp nên bạn cần phải giữ gìn khay niềng cẩn thận, tránh làm mất trong quá trình niềng răng. 

Trong những trường hợp răng sai lệch ở mức độ nặng thì bạn nên sử dụng niềng răng mắc cài để đem lại hiệu quả chỉnh nha cao.

Tuy có chi phí khá cao nhưng rất xứng đáng với kết quả mà khách hàng nhận được. Để niềng răng tháo lắp an toàn và đem lại hiệu quả cao, bạn nên tìm đến các cơ sở nha khoa uy tín để thực hiện. Nha khoa uy tín cần đáp ứng các yêu cầu như có đội ngũ bác sĩ giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm, thiết bị kỹ thuật hiện đại.

Bài viết trích nguồn tại: https://tuvanniengrangnhakhoa.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top