Viêm chân răng là bệnh lý răng miệng liên quan đến tổ chức quanh răng, về lâu dài có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến răng như lung lay, nặng hơn là gãy răng hàng loạt. Viêm chân răng là bệnh lý về các tổ chức quanh răng bị sưng tấy, viêm nhiễm. Về lâu dài sẽ gây ra những tổn thương nghiêm trọng và dẫn tới việc răng lung lay, gãy răng hàng loạt. Viêm chân răng có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi ngay cả với bé 1,2 tuổi đều bị. Vậy, nguyên nhân gây ra bệnh này là gì?

Nguyên ngân viêm chân răng lâu ngày

Viêm chân răng là loại bệnh liên quan đến viêm nhiễm chân răng, nếu không kịp thời điều trị sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm. Biết được nguyên nhân gây bệnh sẽ giúp bạn biết cách ngăn ngừa cũng như điều trị hiệu quả. Có rất nhiều nguyên nhân gây viêm chân răng:

- Vi khuẩn, vi rút xâm nhập: Chúng ta thường xuyên phải nói chuyện, vi khuẩn sẽ có điều kiện để xâm nhập và gây ra các bệnh lý như viêm chân răng. Răng cửa bị thưa làm răng sứ mất bao lâu có kết quả như mong muốn?


Nguyên ngân viêm chân răng lâu ngày

- Vệ sinh răng miệng: Việc vệ sinh răng miệng ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe răng miệng của mỗi người. Nếu không đánh răng thường xuyên, không chải răng đúng cách, không dùng chỉ nha khoa sau mỗi bữa ăn thì sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công và gây ra các bệnh lý răng miệng nguy hiểm, trong đó phải kể đến là viêm chân răng.

- Chế độ ăn uống: Chế độ ăn uống không khoa học, ăn nhiều đồ ngọt và không bổ sung những chất dinh dưỡng cần thiết, thiếu vitamin C cũng khiến cơ thể không đủ sứ đề kháng.

Viêm chân răng với những biểu hiện như chảy máu chân răng khi đánh răng, phần lợi bị sưng và đau nhức, lâu ngày sẽ có hiện tượng sưng mủ và đau nhức. Nếu không điều trị kịp thời sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm và có thể bị mất răng.

Có nên nhổ răng bị viêm chân răng lâu ngày?

Ban đầu, bệnh viêm chân răng với những biểu hiện ở trên thì bạn hãy nhanh chóng đến các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám và tư vấn điều trị. Bệnh để càng lâu càng gây ra những ảnh hưởng xấu đến sứ khỏe răng miệng. Với thắc mắc có nên nhổ răng bị viêm chân răng lâu ngày, theo các chuyên gia nha khoa thì còn tùy thuộc vào tình trạng bệnh lý của mỗi người.

Trong mọi trường hợp thì bảo tồn răng thật luôn được bác sĩ ưu tiên. Quy trình bọc răng sứ cho răng khấp khểnh giá bao nhiêu? Trường hợp nhổ răng chỉ được bác sĩ chỉ định khi nhận thất mô cứng của răng đã bị phá hủy, viêm tủy đã phá hủy đến cuống răng khiến răng không thể duy trì thì cần nhổ bỏ để tránh làm ảnh hưởng đến các răng bên cạnh cũng như sức khỏe răng miệng.

Khi nhận thấy những dấu hiệu của bệnh lý viêm chân răng, hãy nhanh chóng đến các phòng khám nha khoa để thăm khám và điều trị kịp thời, nhằm bảo tồn răng thật cũng như bảo vệ sức khỏe răng miệng của bạn.

Như vậy, viêm chân răng lâu ngày có thể gây ra những biến chứng và hậu quả nghiêm trọng, bạn cần phải lưu ý những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ để kịp thời ngăn chặn và điều trị. Nếu còn điều gì thắc mắc về bệnh lý viêm chân răng, bạn có thể gửi câu hỏi về cho chuyên mục tư vấn để được các chuyên gia giải đáp.

Bài viết trích nguồn tại: https://taytrangranglaserwhitening.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top