Mình sắp niềng răng. Mình nghe nói niềng răng phải trải qua nhiều quy trình, thời gian niềng răng có thể kéo dài 1 - 3 năm? Mình muốn biết cụ thể niềng răng có làm răng yếu đi? Đây cũng là những thắc mắc của phần đông các bạn chuẩn bị niềng răng gửi về và nhờ Bác sĩ chuyên môn của nha khoa tư vấn.

Niềng răng không mắc cài hoạt động ra sao?

Khác với Invisalign, niềng răng bằng mắc cài là bác sĩ sẽ dùng các mắc cài gắn vào chân răng và 1 dây cung để liên kết các mắc cài lại với nhau. Các dây cung có nhiệm vụ tạo lực để kéo các răng di chuyển từng chút một đến khi răng đều và đẹp như mong muốn.


Niềng răng Invisalign là phương pháp chỉnh, làm đều răng của bệnh nhân mà không cần dùng dây và khung gắn với niềng răng bằng kim loại vừa giúp bệnh nhân cảm thấy thoải mái lại vừa có tính thẩm mỹ cao. Đây là một phương pháp niềng răng mới, sử dụng một loạt khay trong suốt giúp bạn chỉnh răng một cách dễ dàng mà không cần dùng đến nẹp niềng răng như mắc cài hay dây kim loại truyền thống.

Vệ sinh răng miệng khi niềng răng trong suốt như thế nào?

Niềng răng trong suốt có thể tháo ra lắp vào dễ dàng nên việc vệ sinh răng miệng có phần đơn giản và dễ dàng hơn so với những phương pháp niềng răng mắc cài khác.

Có lẽ vì thế, một trong những lưu ý khi niềng răng trong suốt là nó yêu cầu rất cao về mức độ vệ sinh răng miệng. Sau khi ăn, bạn nên tháo khay niềng ra để vệ sinh răng miệng, tránh để thức ăn dính lại trên răng hoặc trong khay vì sẽ gây ra mùi hôi khó chịu, gây ra các bệnh về răng và làm răng bị ố vàng. Bạn nên dùng:

- Dùng bàn chải mềm kết hợp với bàn chải kẽ để vệ sinh từng kẽ nhỏ của răng tốt hơn.

- Chỉ nha khoa và nước súc miệng, để hỗ trợ việc làm vệ sinh răng miệng nhanh chóng và sạch sẽ hơn. Răng hô nhẹ làm răng sứ sau bao lâu thì hết ê buốt trở lại bình thường?

Thông thường, bác sĩ sẽ khuyên bạn nên dùng các dụng cụ vệ sinh răng miệng này để vệ sinh răng miệng, đặc biệt sau khi ăn và dùng những loại thực phẩm có màu đậm, để làm sạch mảng bám thức ăn và vi khuẩn.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346


Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top