Niềng răng là phương pháp chỉnh nha sử dụng các khí cụ niềng răng, nhằm tác động lực lên răng để giúp răng dịch chuyển về đúng vị trí trên cung hàm. Đây là giải pháp khắc phục hiệu quả cho các trường hợp răng hô móm, lệch lạc, răng thưa... Bên cạnh đó, không phải ai cũng biết niềng răng mặt trong giá bao nhiêu tiền?

Vấn đề niềng răng có tác dụng phụ không
Được đánh giá là phương pháp an toàn và hiệu quả, nhưng trên thực tế cũng có không ít người gặp phải những biến chứng sau khi niềng răng. Niềng răng có tác dụng phụ không sẽ còn phụ thuộc vào những yếu tố dưới đây.

- Kỹ thuật thực hiện: Tay nghề của bác sĩ thực hiện đóng vai trò rất quan trọng, bác sĩ có tay nghề giỏi, trình độ chuyên môn cao thì mới niềng răng đúng kỹ thuật, tránh những biến chứng nguy hiểm về sau. Trong quá niềng răng, nếu bác sĩ sử dụng lực kéo quá mạnh sẽ làm răng tổn thương, răng dịch chuyển sai hướng, lâu ngày sẽ bị lung lay và gãy rụng. Ngoài ra, việc không phát hiện và điều trị kịp thời các bệnh lý răng miệng như sâu răng, viêm tủy là những nguyên nhân gây ra tác dụng phụ.

Niềng răng có ảnh hưởng gì không?
Niềng răng có ảnh hưởng gì không

- Khí cụ niềng răng bạn chọn: Ở một số trường hợp, khác hàng có thể bị dị ứng với chất liệu lim loại. Việc sử dụng niềng răng mắc cài kim loại lúc này sẽ gây ra kích ứng cho nướu, ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng của bạn.

- Chế độ chăm sóc: Để quá trình niềng răng diễn ra thuận lợi và đem lại hiệu quả cao thì bạn nên chú ý đến chế độ chăm sóc răng. Nếu có chế độ ăn uống và vệ sinh răng không đúng cách sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công và gây ra các bệnh lý răng miệng.

Niềng răng như thế nào an toàn và hiệu quả
Niềng răng tuy là phương pháp được áp dụng phổ biến tại các phòng nha nhưng đòi hỏi kỹ thuật tương đối khó và người thực hiện phải kiên trì trong một khoảng thời gian khá dài. Chính vì vậy, bạn cần lưu ý những điều sau:

- Thực hiện niềng răng tại các cơ sở nha khoa an toàn và uy tín, dựa vào các tiêu chí như có đội ngũ bác sĩ giỏi, thiết bị kỹ thuật hiện đại, khí cụ niềng răng đảm bảo chất lượng.

- Cần lưu ý đến chế độ ăn uống và vệ sinh răng miệng. Nên ăn những thực phẩm mềm, tránh sử dụng lực nhai quá mạnh. Đánh răng thường xuyên 2 lần/ ngày, dùng chỉ nha khoa sau mỗi bữa ăn và thăm khám răng miệng định kỳ.

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ đã giúp bạn giải đáp thắc mắc niềng răng có tác dụng phụ không. Nếu bạn đang có nhu cầu niềng răng hãy đến nha khoa để được bác sĩ tư vấn cụ thể.
Bài viết trích nguồn tại: dichvuniengrangtrongsuot.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top