Niềng răng là kỹ thuật nha khoa giúp nắn chỉnh và điều trị những răng mọc lệch về đúng vị trí trên cung hàm để có hàm răng ngay ngắn và thẳng hàng hơn. Việc nắn chỉnh này không chỉ giúp cho các răng đều đặn mà còn giúp cho vòm răng đẹp và hài hòa trên dưới hơn. Chính vì thế nên có nhiều người nghĩ rằng niềng răng cũng có thể làm cho gương mặt thon gọn, nhỏ đẹp. Thực hư điều nay như thế nào? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Niềng răng làm mặt nhỏ đẹp 

Như chúng ta đã biết, các bộ phận trên khuôn mặt như mắt, mũi miệng góp phần quan trọng tạo nên hình dáng của khuôn mặt bạn. Nếu hàm răng của bạn gặp phải các sai lệch như hô móm, mọc lệch lạc, khuôn miệng rộng thì xương hàm, cằm và khuôn răng sẽ rộng theo, hai má thường hóp lại. Và ngược lại nếu có khuôn miệng đầy, hàm răng đều đặn, khớp cắn hai hàm trên dưới cân xứng với nhau sẽ tạo nên một tổng thể hài hòa hơn. Người lớn tuổi trồng răng sứ vĩnh viễn có hiệu quả không?

Niềng răng là kỹ thuật sử dụng lực của khi cụ niềng răng, tác động lực lên răng nhằm giúp răng dịch chuyển về đúng vị trí trên cung hàm. Phương pháp này được áp dụng trong trường hợp răng hô móm, lệch lạc, răng thưa... nhằm giúp bạn có được hàm răng đều đặn, đạt tỉ lệ khớp cắn chuẩn. Như vậy, sau quá trình niềng răng, khuôn hàm sẽ trở nên cân đối và hài hòa với tỉ lệ của khuôn mặt. Điều này đã lý giải vì sao niềng răng làm mặt nhỏ.
Niềng răng làm mặt nhỏ đẹp

Niềng răng làm mặt nhỏ bằng phương pháp nào hiệu quả

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp niềng răng ra đời để đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ ngày càng cao của khách hàng. Tùy vào tình trạng răng miệng cũng như khả năng tài chính của mỗi người mà bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn phương pháp niềng răng phù hợp.

Niềng răng mắc cài bao gồm mắc cài kim loại, mắc cài sứ, mắc cài mặt trong. Là phương pháp niềng răng có chi phí thấp, đem lại hiệu quả chỉnh nha cao, được nhiều người ưa chuộng. Nhược điểm của phương pháp này là tính thẩm mỹ không cao, mắc cài gây khó khăn trong quá trình ăn uống cũng như vệ sinh răng miệng.

Niềng răng không mắc cài, sử dụng khay niềng răng được thiết kế riêng cho từng khách hàng. Khay niềng có màu trong suốt nên đảm bảo tính thẩm mỹ cao, dễ dàng tháo lắp để vệ sinh. Tuy nhiên, trong những trường hợp sai lệch ở mức độ nặng thì bạn nên sử dụng niểng răng mắc cài để đem lại hiệu quả nhanh chóng hơn.

Nếu bạn vẫn còn băn khoăn về phương pháp niềng răng làm mặt nhỏ, hãy đến trực tiếp tại các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám và tư vấn cụ thể. Đã có rất nhiều người thay đổi diện mạo nhờ vào phương pháp niềng răng, giúp họ tự tin hơn trong cuộc sống.

Bài viết trích nguồn tại: https://suckhoechomoinhank.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top