Quan niệm cho rằng, người có răng khểnh là người có thần thái dễ thu được thiện cảm từ phía người đối diện và đây cũng là lý do mà nhiều bạn gái khi có răng khểnh cần đắn đo giữa việc có nên niềng răng người lớn cho cả hàm đều khít hoặc tiếp tục duy trì răng? Chúng ta không thể phủ nhận rằng khi giao tiếp với người có nụ cười răng khểnh thôi cũng làm cho đối tác có thiện cảm và khá mềm lòng, trở nên thân thiện và dễ gần gũi hơn. Tuy nhiên, cũng không thể khẳng định răng khểnh vô hại. Bạn có thể hiểu cụ thể hơn vấn đề này qua các thông tin dưới đây.

Bị khểnh có niềng răng được không?

Răng khểnh là chiếc răng nanh mọc chếch, tùy từng mức độ và thể hình răng, không phải lúc nào răng khểnh cũng đẹp, duyên và phù hợp với gương mặt bạn và bạn cần chọn một giải pháp khác là niềng răng khểnh. Nhìn chung, răng khểnh sẽ tạo điểm nhấn trên gương mặt nếu cung hàm của bạn khá đều đặn và màu răng sáng bóng.

Phần lớn các trường hợp đều được các chuyên gia khuyến khích niềng răng khểnh bởi những bất lợi mà răng khểnh gây ra, đó là:


–  Khi chiếc răng nanh mọc lệch sẽ làm xáo trộn chức năng của các răng, làm sai khớp cắn.

–  Những chiếc răng khểnh sẽ làm giảm sức nhai.

– Khi ăn thì các thức ăn bị nhét vào các kẽ răng, khó vệ sinh gây ra các bệnh về răng miệng như chảy máu chân răng, sâu răng, nha chu, lung lay răng, tiêu xương ổ răng,..và làm ảnh hưởng đến các răng bên cạnh.

Vậy nếu bạn muốn có hàm răng đẹp và tránh được những ảnh hưởng không mong muốn từ răng nanh mọc lệch thì niềng răng khểnh là giải pháp lý tưởng để tái tạo khớp cắn chuẩn, đẹp.

Niềng răng khểnh mất bao nhiêu lâu? 

Thời gian niềng răng khểnh còn tùy thuộc vào mức độ và tình trạng răng. Trung bình, bạn sẽ phải đeo niềng từ 18- 24 tháng. Có những trường hợp nhẹ hơn thì quá trình đeo niềng có thể rút ngắn nhưng tối thiểu vẫn là 6 tháng.

Đây là khoảng thời gian chuẩn để các răng có thể dịch chuyển và ổn định trên cung hàm, đảm bảo răng không bị yếu, lung lay và xô lệch sau khi niềng. Khí cụ niềng răng cũng ảnh hưởng đáng kể tới thời gian chỉnh nha. Giải đáp răng đã lấy tủy có nên bọc răng sứ có an toàn không?


Niềng răng kim loại sẽ rút ngắn được thời gian đeo niềng hơn so với niềng khay trong nhưng tính thẩm mỹ không cao và gây nhiều đau đớn. Trong khi đó, niềng răng khay trong lại cho độ thẩm mỹ tuyệt đối nhưng quá trình đeo niềng sẽ diễn ra dài hơn.

Vậy nên, cần kiên trì đeo niềng, tái khám kiểm tra định kỳ, tuân thủ những chỉ dẫn của bác sĩ về chế độ ăn uống, vệ sinh chăm sóc răng miệng sẽ giúp rút ngắn được tương đối thời gian chỉnh nha.
 
Top