Ngứa da là phản ứng tự vệ của cơ thể với sự kích thích nào đó đối với cơ thể. Cơ chế sinh ngứa là khi da bị viêm do một nguyên nhân nào đó thì ngay lập tức dưỡng bào dưới da sẽ tiết ra chất histamin, sự kết hợp tự nhiên giữa chất histamin và mút tận cùng của một dây thần kinh sẽ tạo nên cảm giác ngứa.

Nguyên nhân bệnh ngứa ngoài da

Xác định được nguyên nhân bệnh ngứa ngoài da sẽ giúp ích rất nhiều trong việc điều trị và phòng ngừa bệnh. Ngứa da là triệu chứng do nhiều nguyên nhân, ngứa là biểu hiện của các bệnh da liễu và là triệu chứng của bệnh lý bên trong cơ thể.

Thông tin nha khoa bạn có thể quan tâm trồng răng implant ở đâu tốt nhất sẽ giúp bạn lựa chọn được một địa chỉ uy tín, phục hình răng bị mất an toàn.

Khô da: Ngứa do da khô là hiện tượng khá phổ biến, nhất là vào thời tiết hanh khô. Lúc này da không có triệu chứng của các bệnh da khác như mụn đỏ, sẩn, mụn nước...Da khô thường do sự tác động của thời tiết như nhiệt độ nóng, lạnh đột ngột hoặc độ ẩm thấp. Ngoài ra, có thể là do sử dụng chất tẩy rửa, xà phòng tắm không thích hợp.

Nguyên nhân bệnh ngứa ngoài da

Bệnh da liễu: Đa số những người bị ngứa ngoài da có thể mắc phải các bệnh da liễu như vảy nến, ghẻ, viêm da cơ địa, mày đay, nấm da...

Các bệnh lý bên trong: Rất nhiều người bị ngứa ngoài ra nhưng cứ nghĩ rằng mình đang mắc phải các bệnh lý về răng miệng nhưng thực chất bạn có thể mắc phải một số bệnh lý như bệnh tim, mạch máu não, bệnh gan, rối loạn hệ thống nội tiết, bệnh ở cơ quan sinh dục, bệnh về máu...

Rối loạn thần kinh: Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến bạn ngứa ngoài da. Những bệnh ảnh hưởng đến hệ thần kinh như tiểu đường, thần kinh bị chèn ép, bệnh zona, bệnh đa xơ cứng.

Thuốc: Sử dụng các loại thuốc như thuốc kháng sinh, thuốc giảm đau có thể gây ngứa và phát ban.

Cách phòng bệnh ngứa ngoài da

Hiểu rõ được những nguyên nhân gây ra bệnh ngứa ngoài da thì bạn có thể biết cách phòng bệnh để bảo vệ sức khỏe mình tốt hơn. 

Nên tắm bằng nước ấm, không nên dùng nước quá nóng để tắm vì nước nóng khiến da mất đi độ ẩm tự nhiên khiến da khô, ngứa.

Chỉ dùng loại xà phòng có độ kiểm thấp, không chứa hương hương liệu để tránh gây kích ứng cho da.

Có chế độ ăn uống khoa học, bổ sung đầy đủ các dưỡng chất cho cơ thể, tăng cường uống nhiều nước và ăn rau củ quả mỗi ngày.

Nên sử dụng kem dưỡng ẩm cho da sau mỗi lần tắm xong, đây là cách giúp da luôn mềm mại và có đủ đề kháng.

Có chế độ làm việc và nghĩ ngơi hợp lý, tránh để thành kinh bị căng thẳng.

Khi phát hiện da có vấn đề, bạn nên đến gặp bác sĩ để được thăm khám và kịp thời điều trị, tránh để bệnh diễn biến xấu đi.

Bài viết được trích nguồn từ: https://kythuatcayghepimplant.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top