Khó chịu, kém gợi cảm và quyến rũ, không thể kết thân với những chiếc áo khéo khoe phần lưng gợi cảm là những gì bạn phải đối mặt khi mụn ghé thăm nơi này. Vậy tại sao lưng bạn lại lên mụn? Chi phí niềng răng sứ giá bao nhiêu? Điều trị thế nào để lấy lại tấm lưng gợi cảm vốn được xem là vũ khí của phái yếu đây? 

Tập hợp các nguyên nhân gây mụn trứng cá ở lưng

Lỗ chân lông ở vùng lưng tiết ra nhiều mồ hôi, bã nhờn là nguyên nhân nguyên nhân gây mụn trứng cá ở lưng.

Các thay đổi nội tiết tố vào các giai đoạn nhất định như trước và sau kì kinh nguyệt, thời kì mang thai, dậy thì; thay đổi nội tiết tố do chế độ sinh hoạt… là một trong những nguyên nhân khiên mụn kéo đến và trú ngụ ở lưng.

Cơ thể vận động quá nhiều cũng là lý do làm tăng tuyến nội tiết tố ở lưng khiến chất nhờn ở vị trí này tiết ra nhiều hơn và tiếp xúc với bụi bẩn bám trên bề mặt da, làm tắc lỗ chân lông và dẫn đến xuất hiện mụn.

Cách điều trị mụn trứng cá ở lưng tại nhà

Có một số nguyên nhân mà chị em có thể chưa biết đến, đó là có thể do sản phẩm dưỡng ẩm hay sữa tắm, kem dưỡng trắng không phù hợp với làn da, gây tắc nghẽn lỗ chân lông và gây ra tình trạng mụn. Mụn trứng cá ở lưng tuy không nguy hiểm gì những lại khiến bạn mất tự tin khi diện vay hở lưng.

Ngoài ra, có thể do việc bạn không vệ sinh, tắm rửa cho da sạch sẽ, không thay quần áo khi đã đẫm mồ hôi, những chiếc áo chiếc quần dính đầy mồ hôi là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn bám trụ và gây ra mụn trứng cá.

Do chế độ ăn uống,  thói quen sinh hoạt thiếu khoa học, tình trạng stress, căng thẳng mệt mỏi kéo dài. Theo các chuyên gia da liễu, những người có tình trạng này thường có tỷ lệ bị mụn ở lưng cao gấp 3 lần so với những người có chế độ sinh hoạt hợp lý đấy.

Cách điều trị mụn trứng cá ở lưng tại nhà

Để khắc phục và điều trị mụn trứng cá ở lưng, ngoài việc sử dụng các sản phẩm chăm sóc phù hợp với làn da thì bạn cũng cần phải quan tâm đến những vấn đề khác.

Chọn chất liệu áo quần
Để hạn chế mụn lưng trong trường hợp này nàng nên lựa chọn những loại áo thun, 100% cotton có độ thấm hút tốt. Chọn những loại áo đơn giản và thoáng khí nếu nàng có ý định tập thể dục.

Tẩy da chết toàn thân
Hãy chăm sóc body như với da mặt, một làn da sạch thoáng, giảm mụn hay viêm nang lông sẽ được duy trì nếu bạn thực hiện tẩy da chết đúng cách. Bạn có thể kết hợp sữa tắm với bông tắm để kì cọ những mảng da chết nhẹ nhàng. Ngoài ra, có thể sử dụng các sản phẩm tẩy da chết chuyên dụng với từng loại da. Thực hiện 1-2 lần/tuần để loại bỏ lớp sừng và giúp da tái tạo tế bào mới. Điều này sẽ giúp tình trạng mụn trứng cá thuyên giảm đi rất nhiều.

Điều trị mụn trứng cá với chanh tươi
Chanh là loại quả chứa nhiều vitamin C và axit tự nhiên cao, chanh có thể hỗ trợ giúp bạn điều trị mụn trứng cá tại nhà. 

Chọn quả chanh tươi, đem rửa sạch, cắt đôi quả chanh và dùng phần bên trong chà xát lên vùng da bị mụn ở lưng. Thư giãn 5 đến 1 phút rồi tắm lại bằng nước ấm. Thực hiện cách này từ 2-3 lần mỗi tuần, sau một thời gian tình trạng mụn sẽ được cải thiện đáng kể. 

Điều trị mụn trứng cá với muối hạt
Muối là nguyên liệu có sẵn trong nhà bếp và nó cũng là một nguyên liệu giúp bạn trị mụn trứng cá ở lưng rất hữu hiệu ấy nhé. Tính chất sát khuẩn và tẩy tế bào chết của muối có lẽ đã được nhiều người biết.

Bạn chỉ cần pha muối hạt vào trong bồn tắm và khi tắm thì ngâm mình, nhất là vùng lưng có mụn trứng cá 30 phút rồi lau lại bằng khăn khô. Mỗi ngày đều áp dụng cách này thì chỉ 1 tuần mụn trứng cá ở lưng sẽ giảm bớt. Sẽ càng hiệu quả hơn nữa nếu bạn dùng muối pha loãng và thoa lên da lưng bị mụn mỗi ngày 1 lần.

Tuy nhiên bạn cần lưu ý nếu da bạn khô thì cách này có thể khiến cho da bạn khô hơn, do đó nếu da khô thì dùng cách này cần thoa thêm kem dưỡng ẩm cho da nữa nhé.

Bài viết được trích nguồn từ: https://niengrangsu304.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top