Tủy răng là một bộ phận trong cấu trúc răng, giúp phần chân răng bám trụ vào hệ thống xương hàm, cung cấp chất dinh dưỡng nuôi sống chiếc răng giúp răng chắc khỏe. Bởi vậy, lấy tủy răng không phải là việc được bác sĩ trồng răng implant ở đâu khuyến khích, chỉ khi bệnh biến chứng nặng thì kỹ thuật này mới được chỉ định.

Diệt tủy răng là gì?

Tủy răng là thành phần chính nuôi dưỡng răng chắc khỏe, bao gồn các mạch máu và dây thần kinh. Khi tủy răng bị hư hại, viêm nhiễm, chết tủy sẽ khiến bạn có cảm giác khó chịu, đau nhức kéo dài và ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. 

Diệt tủy răng là gì?

Diệt tủy răng là phương pháp nội nha nhằm lấy đi phần tủy răng, là một mô nhỏ dạng sợi nằm ở chính giữa răng, sau khi đã lấy hết tủy răng bị viêm, bị chết thì khoảng trống còn lại trong ống tủy được làm sạch, tạo thành ống tủy và cần được trám bít lại. 

Không phải trường hợp viêm tủy răng nào cũng cần thực hiện lấy tủy răng. Khi bệnh ở mức độ nhẹ, bác sĩ có thể chỉ định hàn trám răng thông thường hoặc cũng có thể khi tủy răng bị hoại tử gây chết tủy, có nguy cơ lây lan ra các tổ chức quanh răng thì việc nhổ răng có thể được chỉ định.

Chỉ khi bạn có những biểu hiện sau thì hãy quan tâm lấy tủy răng có ảnh hưởng đến sức khỏe không và đi tìm địa chỉ nha khoa uy tín:

- Răng đau nhức ngay cả khi không bị kích thích.

- Cơn đau âm ỉ, kéo dài dẫn đến đau đầu hoặc đau thành từng cơn giật cấp theo nhịp tim đặc biệt khi về đêm.

- Có dấu hiệu xuất hiện bọc mủ dưới chân răng.

- Răng vỡ lớn gây lộ tủy bên trong.

Diệt tủy răng mất bao lâu?

Như đã chia sẻ ở trên, diệt tủy răng là kỹ thuật đòi hỏi bác sĩ phải thực hiện tỉ mỉ, đúng quy trình. Chính vì vậy, diệt tủy răng mất bao lâu sẽ còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như vị trí răng cần điều trị, tình trạng sức khỏe răng miệng, tay nghề của bác sĩ thực hiện. Việc chữa tủy thường được hỗ trợ bởi máy chụp x-quang, nha sĩ sẽ làm sạch ống tủy bên trong, lấy sạch tủy để tránh những biến chứng về sau.

Đối với răng hàm có nhiều ống tủy thì bạn cần 1 đến 2 lần hẹn gặp bác sĩ, thời gian điều trị mất khoảng 30 phút cho mỗi lần điều trị. Còn đối với răng cửa chỉ có 1 ống tủy thì chỉ cần 30 phút trong 1 lần hẹn gặp và điều trị.

Sau khi lấy tủy, có phải mất thêm thời gian nữa không sẽ còn phụ thuộc vào thời gian trám bít ống tủy và trám tạo hình thân răng. Để đảm bảo quá trình diệt tủy diễn ra nhanh chóng và an toàn, bạn cần thực hiện tại các cơ sở nha khoa uy tín, có đội ngũ bác sĩ giỏi, thiết bị công nghệ hiện đại và quy trình điều trị đạt chuẩn.

Bài viết được trích nguồn tại: https://cuoimongay.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
TG: Ngavvt
 
Top