Sâu răng là một khái niệm không còn xa lạ với nhiều người.Theo tổ chức Y tế thế giới WHO, sâu răng là tai họa thứ 3 của loài người, chỉ đứng sau ung thư và tim mạch. Nếu bạn không muốn một ngày phải đối mặt với những cơn đau khó chịu hay buộc phải nhổ bỏ răng thì ngay bây giờ hãy trang bị cho mình những kiến thức bổ ích về bệnh lý này. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu trồng răng implant ở đâu và những nguyên nhân gây sâu răng nhé.

Nguyên nhân gây sâu răng

Phần lớn sâu răng là do ý thức vệ sinh răng miệng của chúng ta kém, vệ sinh không đúng cách. Sau mỗi bữa ăn, thức ăn sẽ bám lại trên răng, nếu không vệ sinh sạch sẽ, vi khuẩn sẽ xâm nhập và tạo nên những lỗ sâu, lâu ngày bạn sẽ bị mất răng nếu không kịp thời điều trị.

Thói quen ăn đồ ngọt, các thức ăn có hàm lượng đường cao cũng là một trong những nguyên nhân gây sâu răng. Bạn cần hạn chế ăn các thức ăn ngọt và cần đánh răng sau khi đi ngủ, nếu không đánh răng, vi khuẩn sẽ có điều kiện phát triển.

Nguyên nhân gây sâu răng

Răng sâu có bọc sứ được không? 

Sâu răng là bệnh lý có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm nếu không kịp thời điều trị. Khi bị sâu răng ở giai đoạn đầu, bác sĩ sẽ tiến hành trám răng để ngăn chặn vi khuẩn tấn công vào tủy răng. Tuy nhiên, nhiều người vì chủ quan không đến gặp bác sĩ nên tình trạng sâu răng trở nên nghiêm trọng hơn, răng sâu bị vỡ. Lúc này thì phương pháp hàn trám răng không thể khắc phục được tình trạng này, bạn chỉ có thể bọc răng sứ để phục hình thẩm mỹ và đảm bảo chức năng ăn nhai. Tuy nhiên, nhiều người lại lo lắng răng sâu có bọc sứ được không? 

Theo các chuyên gia nha khoa thì sâu răng vẫn có thể bọc răng sứ, đây là giải pháp điều trị răng sâu hiệu quả dành cho bạn vì mão răng sứ được chụp lên cùi răng thật giúp bảo vệ cho cùi răng thật tráng được những sự tác động từ bên ngoài. Răng sứ đảm bảo chức năng ăn nhai như răng thật, chịu lực nhai tốt, có độ bền cứng, ngăn không cho vi khuẩn tấn công và bảo tồn được răng thật.

Trước khi bọc răng sứ, bác sĩ sẽ kiểm tra tình trạng bệnh lý răng miệng của bạn, sau đó sẽ điều trị các ổ sâu răng, lấy tủy nếu tủy bị viêm. Sau đó mới tiến hành mài răng và chụp mão răng sứ lên, nhằm ngăn chặn những biến chứng sau khi bọc răng sứ. Đối với những chiếc răng sâu bị vỡ thì bọc răng sứ mang lại cho bạn hàm răng thẩm mỹ và che được những khuyết điểm phần răng sâu đã vỡ.

Bài viết được trích nguồn tại: https://doncambangchatlamday.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 
TG: Ngavvt
 
Top