Lông mi mọc không đều khắc phụ thế nào hiệu quả? Lông mi dày và dài chính là niềm mơ ước của nhiều cô gái. Bài viết này sẽ giúp bạn học thêm một số mẹo đơn giản làm dày mi đơn giản tại nhà. 


Nguyên nhân khiến lông mi mọc không đều

Tình trạng mắt
Các trường hợp mắt bị viêm, nhiễm trùng mắt xảy ra rất phổ biến và ảnh hưởng đến việc lông mi hay bị rụng hoặc mọc không đều. Sự tắc nghẽn của tuyến dầu mí mắt hoặc dị ứng da khiến mí mắt ngứa, đỏ, sưng, nang lông bị viêm dẫn đến lông mi bị rụng.

Ngoài ra, còn một số trường hợp lông mi mọc không đều do viêm lặp đi lặp lại làm phá hủy các nang lông. Một vài trường hợp lông mi rụng còn do tác động từ các động tác dụi mắt khi mắt bị kích thích bởi yếu tố bên ngoài.

Khắc phục lông mi mọc không đều bằng cách nào?
Lông mi thưa do nguyên nhân gì

Tình trạng của da
Viêm da dị ứng (hay còn gọi là eczema), viêm da tiết bã, bệnh vẩy nến, rụng tóc thùy trán sau mãn kinh (1 dạng hói đầu của nữ)...đều là những vấn đề về da có liên quan đến hiện tượng rụng lông mi. Trong hầu hết các trường hợp này, lông mi thường xuyên mất đi khi bạn liên tục gãi, cọ xát để giảm cảm giác ngứa ngáy do viêm da gây ra.

Mãn kinh
Phụ nữ đang trong giai đoạn mãn kinh thường hay gặp phải hiện tượng tóc trên da đầu, lông mày, lông mi đều mỏng yếu và kém bền vững. Sự hao hụt về lựng ertrogen chính là nguyên nhân gây ra sự phá hủy nang lông, tóc mỏng và dễ gãy rụng.

Rối loạn nội tiết tố
Rối loạn tuyến giáp, cường giáp, suy giáp là những trường hợp có thể ảnh hưởng đến nang lông, gây rụng lông mi. 

Ngoài ra còn có 1 loại rối loạn tự miện dịch khác được gọi là rụng tóc từng vùng cũng có thể dẫn đến hiện tượng gãy rụng lông mi. Lúc này các tế bào miễn dịch sẽ tấn công các nang lông khiến sợi mi rơi ra. Hiện tượng nãy cũng xảy ra tương tự với nang tóc và nang lông mày, nang vùng râu.

Cách khắc phục tình trạng lông mi mọc không đều
Để có thể cải thiện được lông mi mọc không đều, bạn có thể áp dụng những phương pháp tự nhiên như sau:

Mọc mi bằng mật ong
Mật ong là dưỡng chất tự nhiên được biết đến rất nhiều trong cuộc sống thường ngày, là nguyên liệu tự nhiên để giúp bạn có hàng lông mi mọc đều và nhanh, cải thiện được tình trạng lông mi thưa, đem lại độ phục hồi và chắc khỏe.

Để có thể giúp bạn kích thích nhanh được đôi lông mi lên nhanh bằng dưỡng chất có trong mật ong rất đơn giản. Hãy thoa nhẹ mật ong lên lông mi, để trong 15 phút rồi rửa mặt thật sạch, áp dụng thường xuyên sẽ giúp kích thích lông mi mọc nhanh từ sâu bên trong.

Tinh dầu bưởi
Dầu bưởi được biết đến nhiều trong cuộc sống thường ngày là dưỡng chất tự nhiên để giúp bạn áp dụng nhanh, cải thiện được tình trạng lông mi mọc không đều, giúp lông mi mọc dài và cong tự nhiên.

Bạn có thể lấy tinh dầu bưởi xoa trực tiếp lên lông mi, để trong 20 phút rồi đi ngủ, kiên trì thực hiện thường xuyên sẽ giúp bạn kích thích nhanh lông mi mọc, tăng tính đàn hồi và giúp phục hồi hiệu quả. 

Hy vọng với những cách khắc phục lông mi mọc không đều ở trên sẽ giúp bạn nhanh chóng sở hữu hàng lông mi dày, dài, cong vút.
Bài viết trích nguồn tại: cpniengrangnhakhoa.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top