Từ hàng nghìn năm trước và vẫn lưu truyền đến tận bây giờ, massage đầu là một liệu pháp giúp con người thư giãn và chữa đau đầu rất hiệu quả. Bằng việc sử dụng các động tác xoa bóp, ấn, miết, bấm sẽ giúp kích thích lưu thông máu, đào thải chất độc, giúp con người tỉnh táo và trí tuệ minh mẫn hơn. Cùng tìm hiểu về cách massage bấm huyệt đầu và nhổ răng khôn giá bao nhiêu qua bài viết dưới đây.



Cách massage bấm huyệt đầu hiệu quả
Cách massage bấm huyệt đầu hiệu quả

Nguyên nhân gây ra chứng đau nhức đầu


- Căng thẳng vì áp lực trong học tập, công việc và cuộc sống thường ngày.

- Do thay đổi thời tiết bất thường khiến cơ thể rơi vào tình trạng uể oải, mệt mỏi, chán ăn. Từ đó tạo ra rối loạn thần kinh, co giãn mạch máu bất thường và đầu đau nhức. Bạn có biết niềng răng hô hết bao nhiêu tiền

- Dị ứng với một số loại thực phẩm như chocolate, các chế phẩm từ sữa, mỡ động vật, cà phê,…Bên cạnh những triệu chứng thường thấy như ngứa ngáy, nổi mụn nhọt thì có thể kèm theo hiện tượng đau đầu.

Tin xem nhiều: bọc răng sứ có tác hại gì không

- Chứng đau nửa đầu: là chứng bệnh có căn nguyên từ sự co giãn bất thường của mạch máu não, triệu chứng của bệnh này là đau nhói đầu theo nhịp đập của tim. Cơn đau thường bắt đầu từ một bên đầu.

- Não không cấp đủ máu vì cơ thể bị suy nhược gây thiếu máu, mạch máu bị chèn ép, bị các bệnh về tim mạch,…

Đói với những người bị đau đầu do nguyên nhân đặc biệt thì có thể uống thuốc và kết hợp các phương pháp trị liệu riêng biệt. Nếu cơn đau đầu xuất phát từ nguyên nhân thông thường thì massage bấm huyệt đầu sẽ là giải pháp hoàn hảo nhất cho bạn.


Cách massage bấm huyệt đầu hiệu quả


Mặc dù thuốc uống, tiêm, truyền và các hình thức chữa trị hiện đại sẽ mang lại những tác dụng nhanh chóng, tuy nhiên, các cách này sẽ tồn tại một số nhược điểm như:

- Tốn kém chi phí.

- Hiệu quả nhanh nhưng không lâu dài, gây ra nhờn thuốc.

- Đem lại tác dụng phụ.

Nếu người bệnh mẫn cảm với các thành phần của thuốc, hoặc thể trạng không khỏe mạnh thì kết quả thu được sẽ không như mong muốn. Chính vì những điều đó, phương pháp massage bấm huyệt đầu luôn được ưa chuộng từ trước đến nay.

Khi bị đau đầu, người bệnh nên lựa chọn massage bấm huyệt đầu và cổ. Trước khi tiến hành thực hiện, bạn cần phải biết vị trí những huyệt đạo trị đau đầu sau:

- Huyệt ấn đường: nằm chính giưuax 2 lông mày, dưới trán, huyệt này có tác dụng cản gióa và chữa đau đầu.

- Huyệt thái dương: nằm cuối chân mày, phần hõm sát cạnh xương gò má.

- Huyệt phong trì: nằm ở hõm sau gáy, có tác dụng giảm đau.

- Huyệt quế phong: nằm sau tai, nơi giao thoa giữa tai và xương quai hàm.

- Huyệt hợp cốc: nằm ở bờ ngoài bàn tay, giữa xương tay.

Cách thực hiện như sau: có thể tự bấm huyệt cho mình hoặc nhờ người khác đều được. Trước tiên, hãy nằm ở tư thế thả lỏng, nằm ngửa, dùng 2 đầu ngón tay cái hoặc đầu ngón tay trỏ của 2 bàn tay tác động lên, sao cho đầu ngón tay bấm vuông góc với các huyệt vị trên. Mỗi huyệt day, bấm trong 2-3 phút, mỗi ngày nên lặp lại 1-2 lần là được.

Tùy thuộc vào chứng đau đầu mà sẽ có cách bấm huyệ khác nhau như:

- Đau nửa đầu: bấm các huyệt ấn đường và huyệt thái dương.

- Đau đỉnh đầu: kết hợp bấm huyệt thái dương và huyệt quế phong 5 phút trước khi đi ngủ. Việc này sẽ cải thiện tình trạng đau đầu và giúp bạn có giấc ngủ sâu hơn.

Nếu muốn thư giãn, tinh thần thoải mái và giảm thiểu những cơn đau kéo dài, bạn có thể bấm huyệt hợp cốc và phong trì. Với guồng quay bận rộn của cuộc sống hiện nay, việc massage bấm huyệt đầu sẽ có tác dụng rất tốt để giúp bạn giải tỏa căng thẳng, đau đầu và hạn chế mệt mỏi.

Bài viết được trích nguồn tại: https://nucuoitutin.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top