Vấn đề niềng răng thưa mất bao lâu để có được hàm răng đều đẹp, giữ hiệu quả lâu dài nhất được nhiều khách hàng đặt ra hiện nay. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn mẹo rút ngắn thời gian đeo niềng răng một cách tối đa mà vẫn đạt hiệu quả cao nhất.

Niềng răng có thực sự tốt không?

Đây là một trong những phương pháp được các bác sĩ đánh giá cao vì có thể giữ lại hàm răng nguyên bản của bạn chỉ là kéo chúng về đúng vị trí chúng nên ở để hàm răng trở nên nhất có thể.


Chính vì vậy phương pháp này dựa trên nguyên lý kéo đấy tác động đến vị trí răng trên hàm và không sử dụng hóa chất gì khác, là một phương pháp lâu đời và tự nhiên không hề gây ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng của bạn.

Cũng vì lý do này, trong các phương pháp nha khoa thẩm mỹ thì đây được đánh giá là an toàn cho sức khỏe răng miệng của người thực hiện. Hãy yên tâm thực hiện niềng răng để sớm sở hữu hàm răng đều đặn như mong đợi.

Niềng răng trong bao nhiêu lâu thì xong?

Về thời gian niềng răng sẽ không cố định mà còn phụ thuộc vào tình trạng răng miệng của bạn sẽ được bác sĩ nói rõ sau khi kiểm tra, phân tính và tính toán cụ thể, thường thì thời gian niềng răng trung bình sẽ từ 1 – 3 năm kể từ ngày đầu tiên thực hiện.

Phương pháp niềng răng đang được sử dụng phổ biến ở thời điểm hiện tại cũng như được nhiều bệnh nhân tin dùng đó chính là niềng răng sử dụng mắc cài kim loại hoặc mắc cài sứ.

Phương pháp này sau quá trình kiểm tra thăm khám và quyết định phương pháp thì các bác sĩ sẽ đeo vào răng khí cụ niềng răng là các mắc cài , các mắc cài này bạn sẽ phải đeo trong suốt quá trình niềng răng và được điều chỉnh liên tục trong suốt thời gian niềng cho đến khi kết thúc thì được tháo gỡ ra.


Hường thì sau một thời gian nhất định thường là 6 tháng bạn sẽ ổn định được vị trí của răng tuy nhiên bạn vẫn phải tiếp tục đeo mắc cài đến hết thời gian điều trị chỉ định để đảm bảo sự ổn định và kết quả lâu dài cho hàm răng của mình.

Trong quá trình niềng răng bạn lưu ý phải tiến hành kiểm tra định kỳ tại phòng khám mỗi 3-6 tuần 1 lần và thực hiện theo đúng chỉ định của bác sĩ chuyên khoa để đạt hiệu quá tốt nhất.
 
Top