Nếu bạn không may sở hữu hàm răng bị hô, thì việc niềng răng là rất cần thiết để giúp phục hồi lại tính thẩm mỹ cho khuôn mặt và cải thiện ăn nhai. Tuy nhiên, lại rất nhiều bệnh nhân lo lắng không biết niềng răng thưa có đau không và cần lời giải đáp từ nha khoa.

Thăm khám nha khoa trước khi chỉnh nha

Khác với nhổ răng thông thường, nhổ răng để niềng răng đòi hỏi bác sĩ nhổ răng phải thao tác một cách nhẹ nhàng nhất với dụng cụ chuyên dụng để bảo tồn xương ổ răng và lợi vùng quanh răng nhổ, có như thế thì mới đủ xương và lợi cho các răng khác di chuyển vào vùng này về sau.


Tại Nha Khoa, chúng tôi sử dụng bộ dụng cụ nhổ răng không sang chấn với sự hỗ trợ của máy rung siêu âm, nhẹ nhàng cắt đứt hệ thống giây chằng quanh răng làm cho răng rơi ra khỏi xương ổ mà hầu như không gây ra bất cứ sang chấn nào, bảo tồn được tối đa lợi cũng như xương ổ giúp quá trình liền thương nhanh chóng, và các răng di chuyển vào vị trí này một cách an toàn nhất.

Niềng răng bị hô thì có đau không?

Chúng tôi xin khẳng định, niềng răng hô không gây đau đớn nhiều như mọi người vẫn lầm tưởng nhé. Trên thực tế, khi vừa đeo niềng răng, bạn có thể cảm thấy hơi ê ẩm một chút ở răng và xương hàm. Tuy nhiên, tình trạng này sẽ giảm dần và hết hẳn chỉ sau 1 tuần.


Trong suốt quá trình niềng răng hô, cứ cách khoảng một thời gian thì bạn phải quay lại thăm khám để bác sĩ điều chỉnh lực kéo răng. Lúc này, các răng sẽ bị dịch chuyển về vị trí mới, cho nên bạn sẽ thấy hơi đau nhức chút ít ở hàm răng. Nhưng, cảm giác này chỉ kéo dài trong 2 – 3 ngày đầu tiên mà thôi.
 
Top