Trong niềng răng không thể không nói đến vai trò của dây cung, bởi dây cung và mắc cài là 2 khí cụ quan trọng nhất quyết định sự thành công của những ca niềng răng cố định. Vậy các loại dây cung trong niềng răng có tác dụng gì? Cùng tìm hiểu trồng răng implant ở đâu qua bài viết dưới đây.

Có mấy loại dây cung trong niềng răng?

Niềng răng dây cung là một tên gọi khách của kỹ thuật niềng răng bằng mắc cài thông thường, phương pháp này xuất hiện và được đưa vào chỉnh nha đầu tiên, giúp khắc phục được những nhược điểm răng bị mọc lệch, mọc chen chúc, răng hô, vẩu móm, răng thưa, khấp khểnh… trong đố dây cung là một trong những khí cụ chính quan trọng nó quyết định đến việc tạo ra những lực kéo để di chuyển răng về vị trí đã định.

Có mấy loại dây cung trong niềng răng? Dây cung có nhiều loại, làm từ nhiều chất liệu sắt không gỉ như Nickel – Titanium (Ni-Ti), có thiết diện lớn hay nhỏ, tròn hay vuông, tùy thuộc vào từng giai đoạn niềng răng. Đây cũng sẽ được luồn vào khe của các mắc cài. Các loại dây cung Niti được phân ra:

 Có mấy loại dây cung trong niềng răng?

Dây SE Niti Arch: dây cung này một sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bệnh nhân ngay cả các trường hợp khó khăn nhất vẫn nắn chỉnh răng được.

Dây Titanium Beta: Dây hiệu quả trên tất cả những quy trình điều trị.

Ngoài dây cung Niti còn có dây cung Stainless Steel. Dây được cấu tạo từ hợp kim thép không gỉ uy tín, có độ bền kéo cao và ít giòn. Mô-men xoắn của dây được điều khiển mạnh mẽ nhằm giảm thiểu những sai lệch không mong muốn.

Tác dụng của niềng răng dây cung

Dây cung và mắc cài là 2 khí cụ qian trọng quyết đinh đến sự thành công của ca niềng răng cố định. Dây cung tạo lực, giúp răng dịch chuyển theo hướng của mắc cài. Dây cung niềng răng giúp cho răng thẳng hàng và đều đặn, giúp chỉnh nha và sắp xếp lại vị trí các răng trên cung hàm, vì thế sau khi kết thúc quá trình niềng răng, các răng trên khuôn miệng của bạn sẽ trở nên thẳng hàng và khỏe mạnh

Niềng răng dây cung và mắc cài cũng có chi phí thấp hơn các loại niềng răng không mắc cài.

Dây cung dẻo đàn hồi sẽ giúp cho các răng sắp xếp thẳng hàng thẳng theo hình dạng của dây. Sau một thời gian, bạn sẽ thấy sự thay đổi của răng.

Để có kết quả niềng răng cao, bạn nên chọn cho mình một cơ sở thực hiện an toàn và uy tín. Nha khoa Đăng Lưu với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành nha khoa, thực hiện đa dạng các phương pháp niềng răng, trong đó có niềng răng dây cung và mắc cài. Khách hàng khi niềng răng tại đây đều nhận được kết quả tốt sau quá trình niềng răng. 

Tạ đây, bạn sẽ được các bác sĩ có trình độ chuyên môn thăm khám, lên kế hoạch gắn và điều chỉnh dây cung, bác sĩ sẽ đồng hành cùng bạn suốt quá trình niềng răng. Với quy trình thực hiện đạt chuẩn cùng với các thiết bị công nghệ hiện đại sẽ đem đến cho bạn nụ cười tỏa sáng.

Bài viết được trích nguồn từ: https://niengrangtm.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top