Răng khôn mọc lệch, mọc ngầm luôn tiềm ẩn những nguy hiểm không thể lường trước. Vì vậy mà nhổ răng ảnh hưởng đến ăn nhai không là thắc mắc của không ít người. Để tìm hiểu về cách nhổ răng an toàn bạn đừng nên bỏ qua bài viết này. Ngoài ra hãy cùng tìm hiểu bọc răng sứ có tốt không.



Nhổ răng khôn bị sâu có ảnh hưởng đến ăn nhai không?
Nhổ răng khôn bị sâu có ảnh hưởng đến ăn nhai không?


Nhổ răng khôn bị sâu có ảnh hưởng đến ăn nhai?

Răng khôn là chiếc răng mọc cuối cùng trên cung hàm, thường mọc vào độ tuổi trưởng thành nên sẽ không đủ chỗ để mọc bình thường. Bởi xương hàm và răng lúc này đã phát triển ổn định, đầy đủ, điều này buộc răng khôn phải mọc lệch, mọc ngầm,...Vì răng khôn nằm trong cùng của hàm nên rất khó để vệ sinh răng miệng kết hợp với biến chứng mọc phức tạp nên gây nhiều phiền toái cho người bệnh. Thức ăn dễ mắc vào kẽ răng, vi khuẩn tích tụ ngày càng nhiều dẫn đến viêm nhiễm, sâu răng. 

>> Xem thêm: mới niềng răng nên ăn gì

Thông thường, nhổ răng khôn bị sâu không ảnh hưởng gì đến chức năng ăn nhai của hàm răng bởi:

- Răng khôn mọc trong cùng nên không đóng vai trò trong ăn nhai, cắn xé thức ăn.

- Bởi vị trí mọc đó mà răng khôn cũng không ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của khuôn mặt.

- Là chiếc răng nằm gần răng số 6, số 7 (những răng hàm đóng vai trò quan trọng trong việc ăn nhai) nên thức ăn vẫn thường vô tình rơi đến vị trí của răng khôn, theo thời gian mảnh vụ bám dính răng tạo điều kiện phát triển cho vi khuẩn.

- Răng khôn bị sâu nặng nếu không xử lý kịp thời sẽ lây lan ảnh hưởng đến các răng kế cận, lây lan đến xương ổ răng gây nguy điểm đến sức khỏe của toàn cơ thể.

- Răng khôn mọc lệch, mọc ngầm,…có thể dẫn đến tình trạng xô lệch răng, làm răng kế cận bị lung lay, gây đau nhức kéo dài.


Hướng điều trị răng khôn bị sâu khác


Chỉ định nhổ răng khôn bị sâu thường được bác sĩ ưu tiên hàng đầu. Do vậy bạn không cần lo lắng những ảnh hưởng khi mất chiếc răng này đến cung hàm nữa. Tuy nhiên, trong một số trường hợp không thể nhổ răng do sức khỏe bệnh nhân không đảm bảo hoặc răng khôn mọc thẳng bị sâu nhẹ, bác sĩ có thể cân nhắc biện pháp khác để giảm đau đớn cho bệnh nhân. 

Sau khi thăm khám, chụp X-quang vị trí răng, nếu răng mọc thẳng, có vai trò ăn nhai thì phương pháp trám răng hay làm răng sứ đều được áp dụng. Còn nếu được chỉ định nhổ răng khôn, bạn cũng đừng quá lo lắng vì kỹ thuật nhổ răng ngày nay đã hiện đại. Tại hầu hết các nha khoa, nhổ răng không đau bằng máy siêu âm giúp người bệnh không bị đau đớn, tăng thời gian lành thương.

Tại địa chỉ nhổ răng khôn bị sâu uy tín, răng khôn bị sâu nặng cũng sẽ được bác sĩ xử lý hết sức cẩn thận để tránh còn sót chân răng khiến sâu răng có cơ hội tái phát. Vết thương để lại sau nhổ răng được hạn chế tối đa độ sâu và rộng giúp hạn chế tối đa biến chứng xảy ra. Hy vọng bạn sẽ có thông tin bổ ích về răng khôn bị sâu qua bài viết trên.

Bài viết được trích nguồn tại: https://niengrangnguoilondangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top