Viêm da tiết bã là một rối loạn da phổ biến chủ yếu ảnh hưởng tới da đầu, gây ra vảy, ngứa, da đỏ và gàu. Đối với trẻ sơ sinh, viêm da tiết bã của da đầu được biết đến như cradle cap. Viêm da tiết bã cũng có thể ảnh hưởng đến mặt, ngực, quy trình niềng răng sứ giá bao nhiêu, lưng và các khu vực có dầu khác của cơ thể. Viêm da tiết bã nhờn là bệnh viêm da bong vảy, có sẩn, cấp tính hay mạn tính.

Biểu hiện của viêm da tiết bã nhờn

Viêm da tiết bã nhờn là bệnh ngoài da rất dễ nhận biết nhưng lại rất khó để điều trị dứt điểm. Bệnh với biểu hiện như da mặt bị bong ra, tạo thành lớp vảy trắng hoặc vàng và dấu hiệu này còn có thể xuất hiện ở vùng chân mày, sau tai...

Vùng da bị viêm thường có dấu hiệu ửng đỏ và da thường nhờn.

Đối với những người ra mồ hôi nhiều thì sẽ gây ra cảm giác ngứa ngáy khó chịu nhiều hơn. 

Tình trạng viêm da tiết bã ở lông mày

Tình trạng viêm da tiết bã ở lông mày 

Tình trạng viêm da tiết bã ở lông mày là rất phổ biến và nhiều người vẫn chưa thực sự biết cách điều trị và chưa hiểu rõ về những tác hại mà bệnh này gây ra đối với đôi mày của bạn.

Đôi mày là điểm nhấn trên khuôn mặt, nó giúp đôi mắt của bạn trở nên cuốn hút và tạo nét hài hòa cho khuôn mặt. Tuy nhiên, bệnh viêm da tiết bã nhờn có thể là nguyên nhân lấy đi đôi mày của bạn. 

Viêm da tiết bã ở vùng lông mày là do sự kết hợp của các loại vi khuẩn,vi nấm với chất nhờn làm ngăn chặn sự thoát khí của chân lông, lúc này lỗ chân lông sẽ bị khóa chặt khiến cho chất dinh dưỡng không được hấp thu. Do đó mà lông mày ngày càng yếu dần và dẫn đến dễ bị gãy rụng hơn.

Viêm da tiết bã nhờn không những khiến lông mày rụng hết mà còn gây ra cảm giác khó chịu, làm mất tính thẩm mỹ cho đôi mày và khiến bạn mấy tự tin trong cuộc sống. Nếu không có phương pháp điều trị kịp thời, bệnh sẽ nặng hơn và gây ra những hậu quả còn nghiêm trọng hơn.

Tùy từng trường hợp cụ thể mà các bác sĩ chỉ định cho phù hợp có thể sử dụng thuốc bôi, dầu gội chống nấm. Các kem dưỡng ẩm cần bôi nhiều lần trong ngày và bôi duy trì, đặc biệt vào mùa thu đông. Viêm da dầu ở các nếp gấp có thể sử dụng các dung dịch màu, các kem pimecrolimus 1% và tacrolimus cũng có hiệu quả điều trị.

Ngoài ra, các bác sĩ cũng xem xét về thể trạng của người bệnh, dinh dưỡng và cho các vitamin nhóm B, vitamin B3, B6, vitamin H, uống kẽm. Vì vậy khi mắc bệnh cần được khám và tư vấn cụ thể. Tuyệt đối không điều trị mách bảo.

Bài viết được trích nguồn từ: https://chiphiniengrangnk.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top