Bệnh viêm da tiết bã nhờn là một dạng viêm da điển hình và khá phổ biến, bệnh này có thể gặp ở cả nam và nữ. Và nếu như bạn hiểu rõ được nguyên nhân viêm da tiết bã nhờn là gì thì việc điều trị bệnh và phòng ngừa sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Bài viết trồng răng implant ở đâu dưới đây sẽ cung cấp thông tin liên quan đến nguyên nhân gây ra viêm da tiết bã nhờn để giúp mọi người phòng ngừa viêm da tiết bã nhờn tốt nhất.

Nguyên nhân hình thành viêm da bã nhờn 

Viêm da tiết bã nhờn là một dạng viêm da thường xuất hiện ở vùng da đầu, mặt hoặc thân mình, trong hoặc xung quanh các khu vực tự nhiên tạo ra chất dầu gọi là bã nhờn.

Do thiếu, rối loạn hormone 
Bệnh viêm da tiết bã thường xuất hiện ở độ tuổi rất nhỏ. Trẻ dưới 3 tháng mắc nhiều, giảm nhanh khi 1 tuổi và giảm chậm hơn trong 4 tuổi tiếp theo. Sau đó thường hết hẳn và tái phát nhiều ở độ tuổi trưởng thành. 

Do nguồn gốc từ bệnh thần kinh 
Viêm da tiết bã nhờn có chữa được không với nguyên nhân từ bệnh thần kinh. Các nghiên cứu đã tìm ra một số mối liên hệ giữa viêm da tiết bã với bệnh Parkinson, chấn thương hệ thần kinh trung ương, động kinh, liệt dây thần kinh mặt, bệnh rỗng tủy sống do các thuốc liệt thần kinh gây ra kèm theo chứng ngoại tháp và các rối loạn thần kinh khác, bao gồm sau tai biến mạch máu não.

Do nấm 
Viêm da tiết bã là một bệnh lý về da xuất hiện do phản ứng miễn dịch của da đối với vi khuẩn nấm được gọi là Malassezia. Malassezia thường có mặt trên da khỏe mạnh, quanh khu vực sản xuất dầu, nhưng một số người lại có phản ứng miễn dịch với Malassezia. Viêm da tiết bã không phải là bệnh truyền nhiễm, cũng không phải là một dấu hiệu của vệ sinh kém.

Nguyên nhân hình thành viêm da bã nhờn

Viêm da bã nhờn có chữa được không? 

Cây dâu tằm 
Lá của cây này thường để nuôi tằm nhả tơ. Để chữa viêm da tiết bã nhờn thì bạn nên quan tâm đến 2 bộ phận chính là lá dâu và cành dâu. Bạn có thể ra các chợ hỏi mua một ít, giá cũng khá rẻ. 

Cách thực hiện: Lá dâu tằm đem rửa sạch và để ráo. Cho lá dâu tằm vào đun sôi cùng với 3 lít nước. Bạn đun đến khi lượng nước ban đầu còn 1/3 so với ban đầu thì tắt lửa. Để cho nước thuốc hơi nguội và dùng nước thuốc thoa lên những khu vực bị viêm da tiết bã như đầu, da mặt, cổ, gáy,…Kết hợp xoa bóp nhẹ nhàng những khu vực này khi thoa. 

Bạn có thể áp dụng cách chữa viêm da tiết bã bằng lá dâu tằm khoảng 3-4 lần mỗi tuần để có kết quả tốt nhất.

Cây đinh lăng 
Cây đinh lăng cũng là loại cây dễ kiếm, bạn có thể dùng để làm giảm các triệu chứng của viêm da tiết bã. Cách thực hiện bài thuốc chữa viêm da tiết bã từ cây đinh lăng không quá khó. 

Cách thực hiện: Những nguyên liệu này bạn hãy đem rửa sạch và phơi cho thật khô. Khi sử dụng bạn lấy một nắm hỗn hợp trên cho vào bình thủy, thêm nước sôi và đậy nắp. Đợi khoảng 3 giờ sau bạn gạn lấy nước, bỏ phần bã. Để nước nguội hẳn và dùng uống hàng ngày. Liều dùng 3 ly mỗi ngày trong 4 ngày liên tiếp.

Dầu dừa 
Dầu dừa cũng là một vị thuốc tự nhiên có thể giúp bạn điều trị hiệu quả các vấn đề da trong đó có bệnh viêm da tiết bã. Bạn có thể mua dầu dừa tại các chợ, cửa hàng mỹ phẩm. Dùng dầu dừa giúp mềm da và kháng khuẩn rất tốt. 

Cách thực hiện: Bạn pha dầu dừa và nước tinh khiết theo tỉ lệ 9 phần dầu dừa – 1 phần nước tinh khiết là được. Bạn thoa đều phần dầu dừa này lên vùng da bị viêm da tiết bã nhờn. Phương pháp này có thể áp dụng mỗi tuần từ 2 – 3 lần nhé. 

Sau một thời gian dùng dầu dừa, da sẽ sạch hơn, mềm và ít đóng vảy hơn. Bạn kiên trì áp dụng trong vài tuần sẽ thấy da bớt nhờn hẳn.

Lá khế 
Viêm da tiết bã nhờn chữa được không bằng lá khế. Dùng 1 – 2 nắm lá khế rửa sạch, đun kỹ với nước. Dùng nước đã đun ngâm rửa da, chà xát nhẹ nhàng trên vùng da bị ngứa sẽ giảm ngứa rất hiệu quả.

Bài viết được trích nguồn từ: https://chinhmui3dhanquoclagi.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top