Các bạn vẫn luôn biết đến việc nhổ răng là cần thiết trong nhổ răng. Nhưng có thể bạn chưa biết rằng trong một số trường hợp niềng răng không nhổ răng vẫn có thể đem lại hiệu quả. Bạn cùng chúng tôi tìm hiểu về phương pháp niềng răng này nhé. 

Đối với những giải pháp niềng răng cổ điển, nhổ răng khi niềng răng là 1 chỉ định khá thường xuyên, điều này khiến cho nhiều người e ngại bởi nó mang đến các nhược điểm nhất định. Ngày nay, với nhiều cải tiến vượt bậc về thiết bị niềng răng cũng như hiểu sâu hơn về sinh lý di chuyển răng trong khi có niềng, các cách thức niềng răng không nhổ răng đã được đề xuất và vận dụng ngày càng phổ biến. 

Niềng răng không nhổ răng bằng cách nào? 

Dịch vụ niềng răng không nhổ răng là sự kết hợp tuyệt diệu giữa niềng răng và nhữngbác sĩ khí cụ tăng tốc như Mini Vis và dây thun liên hàm, dịch vụ mài kẽ răng giúp tối ưu kết quả và thời gian chỉnh nha cho bệnh nhân. 

>>> Tham khảo thêm thời gian chỉnh nha niềng răng mất bao lâu, bao nhiêu tháng thì hoàn tất?

Đặc điểm vượt trội lớn nhất của dịch vụ này đó là niềng răng không cần nhổ răng. bằng việc sử dụng chuyên gia dụng cụ hỗ trợ hiện đại, Bác sỹ sẽ tạo ra các điểm lực cố định trên hàm răng kết hợp với các khí cụ niềng răng để tăng tốc mức độ dịch chuyển của răng, chẳng hạn: 

- Sử dụng dây thun liên hàm 

Bác sỹ nha khoa uy tín sẽ gắn dây thun ở nhiều điểm xác định ngay trên niềng răng giúp tạo sự liên kết giữa khí cụ chỉnh sửa nha cùng răng. Nhờ lực kéo lâu dài, dây thun sẽ tăng cường khả năng dịch chuyển răng, để hàm răng đều đẹp nhanh chóng hơn. 


- Dịch vụ mài kẽ răng 

Sử dụng dịch vụ mài kẽ răng giúp tạo khoảng trống để những bác sĩ răng thuận lợi di chuyển về vị trí mong muốn. Phương pháp mài kẽ răng ở nha khoa uy tín được thực hiện nhờ máy siêu âm cần diễn ra nhanh chóng và nhẹ nhàng để bệnh nhân vừa không nên nhổ răng vừa cảm thấy thoải mái, không đau đớn. 

- Sử dụng Mini Vis 

Các dáng Minivis sẽ được gắn vào xương gò má hoặc xương hàm để tạo nên trụ lực cố định. Từ đó, bác sỹ gắn dây thun từ những điểm xác định trên mắc cài tới Mini vis để gia tăng đáng kể lực dịch chuyển răng so bằng việc chỉ đeo niềng răng thông thường. Mini Vis được gắn bên ngoài chân răng cần có khả năng tối đa sự dịch chuyển của răng mà không gây cộm cấn và khó chịu cho người bệnh.

Nguồn bài viết lấy tại: tapchinhakhoa.blogspot.com
 
Top