3 bài tập thể dục cho mắt mỗi khi thức dậy vào buổi sáng là những chia se bổ ích mà chúng tôi muốn mang lại cho các bạn hôm nay. Đôi mắt sáng khỏe, tinh anh sẽ giúp cho hiệu suất làm việc của bạn trong ngày được hiệu quả hơn. Ngoài ra, chi phí bọc răng sứ thẩm mỹ hết bao nhiêu tiền?


Ngồi làm việc nhiều trước thiết bị công nghệ sẽ làm cho mắt mỏi mệt, điều này dẫn đến suy giảm thị lực, mắt sẽ xuất hiện quầng thâm. 

Bài tập thể dục cho mắt mỗi sáng

* Nháy mắt liên tục
Nhấp nháy đôi mắt sau mỗi giây là cách tốt nhất để giảm mệt mỏi và căng thẳng, đối với những người sử dụng máy tính trong thời gian dài thì bài tập này rất thích hợp. Một người làm việc bằng mắt thì cần phải chớp mắt sau 4-5 giây để tránh bị kích ứng, giảm căng thẳng.

* Tập nhìn vào một vật cố định
Đây là phương pháp rất thú vị và hiệu quả, chỉ mất vài phút thực hiện vào mỗi buổi sáng bạn sẽ có đôi mắt sáng và khỏe mạnh để bắt đầu một ngày làm việc hiệu quả. Hãy ngồi thoải mái, mở rộng bàn tay và tập trung vào ngón tay trỏ của mình. Sau vài giây, hướng mắt tới bất kì vật nào cách đó từ 2-3m. Tập trung vào vật trong10 giây sau đó trở lại ngón tay trỏ. Cứ lặp lại như thế trong 3-4 phút để củng cố các cơ xung quanh mắt, giúp mắt sáng hơn.

Những lưu ý nếu muốn mắt sáng khỏe
Giảm mệt mỏi cho mắt là điều cần thiết

* Bài tập cho mắt nhắm
Nhắm mắt là cách rất tốt để thoát khỏi độ cứng và mệt mỏi cho mắt. Ngồi trong tư thế thoải mái, hướng tầm nhìn lên trên, ngang dọc và xuống dưới. Có thể tập xoay mắt theo chiều kim đồng hồ 5-10 lần và ngược lại. Bài tập này sẽ giúp giảm độ cứng ở những vùng xung quanh mắt cà giảm căng thẳng.

Những lưu ý nếu muốn mắt sáng khỏe
* Massage cho mắt mỗi ngày
Nhắm mắt lại và dùng đầu 4 ngón tay đặt lên phía trên long mày 2 bên mắt, massage nhẹ nhàng, miết ra đến phái ngoài của lông mày. Lặp lại liên tục động tác này khoảng 10-15 lần sẽ giúp mắt thư giãn và cơ mắt sẽ bớt mệt mỏi hơn.

* Dành thời gian cho mắt nghỉ ngơi
Khi làm việc lâu trước máy tính hoặc xem tivi quá nhiều sẽ khiên mắt mỏi, nên giúp mắt nghỉ ngơi bằng cách đơn giản sau. Chống khuỷu tay lên bàn, hít thở sâu, để cánh tay vuông góc với bàn, úp lòng bàn tay vào mắt, không tác động một lực gì lên mắt. Nhấp nháy mắt trong lòng bàn tay, hiệu quả mà cách này mang lại rất bất ngờ. Hãy thử xem sao nhé.

* Đắp mặt nạ cho mắt
Là cách giúp những vùng quanh mắt giảm bớt thâm quầng và mắt sáng khỏe hơn. Chỉ cần các nguyên liệu đơn giản thường xuyên có trong nhà, bạn đã có thể chăm sóc đôi mắt của mình một cách tốt nhất. Đắp mặt nạ mắt bằng dưa leo cắt thành lát mỏng, bơ xay nhuyễn có thể cho thêm mật ong hoặc đắp túi trà đều là những cách hữu hiệu được nhiều bạn trẻ áp dụng hiện nay.

* Chăm sóc cho đôi mắt
Nên rửa mặt nhiều lần trong ngày, nhất là vào buổi sáng sau khi thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ. Rửa nước ở nhiệt độ phòng, khi rửa nên kết hợp massage nhẹ nhành cho đôi mắt. Thói quen vục nước để rửa mặt được khuyên nên thực hiện vì sẽ giúp rửa sạch bụi bẩn và tốt cho mắt.

* Bảo vệ mắt mọi lúc, mọi nơi
Mắt rất nhạy cảm và dễ bị tổn thương, nếu làm việc trong môi trường gò hàn điện nên có kinh bảo hộ, tránh tiếp xúc mắt với ánh nắng trực tiếp để hạn chế bị tổn thương giác mạc. Khi đi bơi, nên đeo kính để mắt không bị ảnh hưởng của muối, clo có trong hồ bơi. 

* Hạn chế căng mắt trong thời gian dài
Căng mắt trong thời gian dài sẽ làm giảm thị lực, vì vậy không nên chú ý vào một điểm quá lâu. Nếu bạn đang làm việc trong khoảng cách gần thì hãy cho mắt nhìn vật ở cự lý xa trong 1 phút và ngược lại. Sự thay đổi trong khoảng cách giúp ngăn ngừa căn cơ, điều chỉnh tiêu điểm của mắt.

Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn, có một đôi mắt sáng và khỏe là điều mà ai cũng mong muốn sở hữu. Chính vì vậy áp dụng bài tập thể dục cho mắt hàng ngày để giảm căng thẳng và mệt mỏi.
Bài viết trích nguồn tại: cuoimongay.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top