Chào bác sĩ nha khoa! Bác sỹ tư vấn cho em thời gian niềng răng mất bao lâu cũng như có cách nào để giúp rút ngắn thời gian niềng răng không ạ? Em đang gặp phải tình trạng răng móm và muốn niềng răng cải thiện nhưng em lo sợ thời gian dài. Rất mong sớm được bác sĩ tư vấn! ( Hoàng Vũ – Ninh Thuận). 

Bạn Hoàng Vũ thân mến! 

Hiện nay có rất nhiều cách niềng răng đang được thực hiện cho nhiều tình trạng răng miệng khác biệt. Nhưng từ xưa tới nay vẫn lại có 2 cách niềng răng ấy là niềng răng mắc cài và niềng răng không mắc cài. 

- Niềng răng mắc cài cố định bao gồm những giải pháp niềng răng mắc cài bằng kim loại, niềng răng mắc cài sứ thẩm mỹ, niềng răng thẩm mỹ mắc cài tự buộc cũng như niềng răng mắc cài mặt trong. Niềng răng thẩm mỹ mắc cài ổn định tốt cực cao và phù hợp nhờ các đối tượng có răng lệch lạc quá lớn. 


- Niềng răng không mắc cài thích hợp bằng các người răng khấp khểnh ít, cùng với đó cực thuận lợi để vệ sinh răng miệng phải dòng này được nhiều người tin triển khai thời điểm hiện tại. 

Thời gian niềng răng mất bao lâu thì xong? 

Niềng răng thẩm mỹ ở nha khoa uy tín là phương pháp chỉnh lại vị trí răng cũng như cân chỉnh khớp cắn giữa hàm trên cũng như hàm dưới sao cho đều nhau. Trường hợp niềng răng trong thời gian ngắn nhất là 6 tháng. Tình trạng răng của người này mọc chênh nhẹ, khớp cắn tương đối cố định. Đây là một ca niềng răng thẩm mỹ đơn giản. Thế nhưng cũng có những tình trạng có thể kéo dài lên đến 3 năm do răng mọc chênh nặng, vẩu hoặc móm nặng. Thông thường thì các ca niềng răng khác thường đến từ 1 – 2 năm là có khả năng tháo ra. 

Tùy thuộc vào nhiều yếu tố mà niềng răng mất bao lâu như độ tuổi, vấn đề răng, phương pháp niềng răng,… 

Rút ngắn thời gian niềng răng như thế nào? 

Quá trình niềng răng nha khoa uy tín đòi hỏi sự kiên nhẫn ở khách hàng. Có thể trong thời gian đầu chúng ta sẽ chưa quen nhờ việc chỉnh nha niềng răng, cảm thấy gặp một số bất tiện trong sinh hoạt ăn uống. Thế nhưng, các bạn sẽ quen bằng điều này sau 1 thời gian. Để rút ngắn thời gian niềng răng có thể bạn sẽ áp dụng thêm những khí cụ hỗ trợ như mini vit, niềng răng không nhổ răng, khí cụ nong hàm, áp dụng công nghệ niềng răng tiên tiến,… 

Niềng răng thẩm mỹ phải có sự phối hợp của việc thực hiện lực kéo để làm cho răng di chuyển và thời gian tái khoáng xương hàm. Nếu như bạn yêu cầu bác sĩ triển khai lực mạnh để kéo răng chạy nhanh hơn thì có thể làm tiêu xương hàm, ảnh hưởng xấu đến chân răng. Do đó, các bạn nên tuân thủ theo cách niềng răng của chuyên gia xây dựng. Hàm răng đẹp mà chúng ta sẽ sở hữu được hoàn toàn xứng đáng bằng thời gian mà chúng ta phải chỉnh nha niềng răng.

Nguồn bài viết lấy tại: thammycangdamatantoan.blogspot.com
 
Top