Cho em hỏi là răng khôn là răng số mấy ạ? Em đang mọc một cái răng khôn đầu tiên ở hàm trên bên phải, khi mọc lên rất đau nhức, không ăn nhai gì được, cảm giác đó kéo dài gần 1 tuần nay rồi. Em đang không biết là răng khôn chỉ mọc một lần này thôi hay mọc thêm nhiều cái nữa. Mong bác sĩ tư vấn giúp em! Em cảm ơn ạ!

Vì sao biết răng khôn mấy chân là điều quan trọng?

Quan tâm đến việc răng khôn có mấy chân có ý nghĩa quan trọng, đặc biệt là trong tình thế răng khôn mọc lệch, răng khôn bị bệnh lý, bể vỡ và cần phải can thiệp bằng cách nhổ bỏ. Bởi vì, việc nhổ răng khôn phức tạp hay không một phần bị chi phối bởi số lượng chân răng cụ thể do khi nhổ phải xử lý hết các chân răng, không để sót.


Vậy cho nên khi nhổ răng, cần phải biết được nó có bao nhiêu chân. Với nhổ răng khôn điều này càng quan trọng hơn. Do các chân răng khôn không nằm cùng một hướng, nếu là 2 chân thì sẽ có 2 hướng, nếu là 3 chân thì sẽ là 3 hướng khác nhau trong xương. Khi nhổ răng khôn, phải biết được chính xác hướng và vị trí của các chân răng để có biện pháp mở nướu và can thiệp bóc tách nướu để bộc lộ chân răng nhanh nhất, dễ dàng mà không phải xâm lấn tổn thương mô mềm quá nhiều.

Đó cũng chính là lý do mà nhiều người nhổ răng khôn phải trải qua chụp phim X-Quang để phân tích mới đưa ra hướng nhổ răng chính xác được. Qua phim chụp, bác sỹ cũng mới biết răng khôn có mấy chân và có sự bất thường nào ở phim chụp hay không. có nên bọc răng sứ thẩm mỹ không ?

Làm sao để nhổ răng khôn an toàn nhất?

Muốn nhổ răng khôn an toàn, bạn không thể thực hiện ở địa chỉ nha khoa thiếu uy tín. Chỉ tại địa chỉ uy tín, có bác sỹ giỏi mới có đủ năng lực, trình độ và điều kiện thiết bị tốt nhất để phẫu thuật nhổ răng khôn.

Bác sỹ giỏi và kinh nghiệm sẽ biết cần phải làm những gì với răng khôn và nhổ chân răng an toàn nhất, không bị sót chân răng dù số lượng nhiều hơn các răng khác.


Thiết bị hiện đại tạo điều kiện cho bác sỹ thao tác tách nướu và lấy răng ra khỏi xương ổ nhanh chóng mà không cần phải xâm lấn mô mềm quá nhiều.

Ngoài ra, sự hỗ trợ của thuốc gây tê và gây mê giúp bệnh nhân nhổ răng khôn không thấy đau đớn khi bộc lộ và nhổ răng khôn, tránh biến chứng và chảy máu kéo dài.
 
Top