Bác sĩ cho cháu hỏi là mọc răng khôn có ý nghĩa gì? Hiện tại, chiếc răng khôn bên phải hàm dưới của cháu đang mọc, ban đầu thì nó chỉ hơi sưng nhẹ ở phần nướu và đau âm ĩ nhưng hai hôm nay nó trở nên đau nhức dữ dội và kèm theo sốt nữa, cháu có cặp nhiệt kế thì nhiệt độ cơ thể lên đến 38,5 độ C, cháu rất lo lắng. Mong bác sĩ tư vấn giúp cháu với ạ! Cảm ơn bác sĩ! 

Các triệu chứng gây khó chịu khi mọc răng khôn

Sốt nhẹ: Là hiện tượng thường xảy ra khi răng khôn đang trong giai đoạn nhú lên. Tuy nhiên, những cơn sốt thường nhẹ, hiếm khi sốt nặng và kéo dài. Nguyên nhân sốt là do lúc này nhiệt độ cơ thể tăng lên, cảm giác đau nhức càng khiến cơ thể nóng hơn giống như bị sốt. Giống như sưng lợi, cơn sốt có thể qua nhanh hoặc sau khi răng khôn mọc trồi lên thì cảm giác sốt cũng qua đi.


Đau nhức: Đây là dấu hiệu mọc răng khôn thường gặp nhất, đó là những cơn đau nhức từ bên trong răng, cơn đau sẽ càng dữ dội và kéo dài khi răng đang phát triển, có thể phải lên đến vài năm thì răng khôn mới mọc hoàn chỉnh. Vì vậy, khi gặp phải dấu hiệu răng khôn gây đau nhức, bạn nên chuẩn bị tinh thần vì những cơn đau này có thể lặp đi lặp lại nhiều lần.

Thực hiện tẩy trắng răng hết bao nhiêu tiền?

Nướu sưng đỏ: Khi răng khôn bị mọc kẹt, không trồi lên hết được sẽ làm phần lợi phía trên va xung quanh răng bị sưng phồng lên. Đến khi răng đã mọc ổn định nướu răng sẽ trở lại bình thường.

Khó há miệng và có thể hành sốt: Trong quá trình răng khôn mọc có thể gây ra các cơn sốt kéo dài, làm nướu sưng đỏ, cử động cơ miệng không còn linh hoạt như trước.

Mọc răng khôn gây sốt phải làm gì?

Đau nhức, sưng lợi, sốt cao li bì là những biểu hiện thường thấy khi mọc răng. Đây là hiện tượng sinh lý khá bình thường xảy ra phổ biến ở tất cả mọi người nên bạn đừng quá lo lắng về điều này.

Mọc răng khôn gây sốt phải làm sao? Bạn có thể áp dụng các biện pháp giảm đau, chống sưng viêm và hạ sốt dưới đây:

+ Chườm lạnh chỗ bị đau: Sử dụng túi chườm lạnh, áp vào vùng răng bị đau sẽ giúp giảm cơn đau nhức hiệu quả.


+ Súc miệng với nước muối ấm: Sử dụng nước muối ấm, súc miệng thường xuyên trong ngày để diệt khuẩn và làm dịu các mô viêm sưng khi mọc răng.

+ Nhỏ dầu đinh hương: Một vài giọt dầu đinh hương thấm vào miếng gạc và đặt lên răng khôn không chỉ giúp khử trùng mà còn giúp làm dịu cơn đau.

+ Sử dụng tỏi kháng viêm sưng: Nhai vài tép tỏi hoặc nghiền tỏi lấy nước, sau đó trộn với muối đắp lên răng đau sẽ giúp giảm cơn đau hiệu quả.
 
Top