Niềng răng là phương pháp nắn chỉnh răng với thiết bị nha khoa giúp chỉnh răng hô móm, răng lệch lạc, sai khớp cắn, răng thưa,… giúp quý khách hàng tự tin hơn với hàm răng đều đặn. Với sự phát triển của nha khoa, ngoài niềng răng mắc cài thì quý khách có thêm sự lựa chọn niềng răng không mắc cài trong suốt. 

Niềng răng không mắc cài hay còn gọi là niềng răng trong suốt là kỹ thuật chỉnh nha sử dụng một loạt khay trong suốt để nắn chỉnh răng đều đặn như mong muốn. Khay này có thể tháo lắp được, giúp các bạn nắn chỉnh răng dễ dàng mà không nên thực hiện đến mắc cài hay dây kim loại như các cách niềng răng mắc cài. 


Lúc niềng răng thẩm mỹ, y bác sĩ sẽ lắp khay vào hàm bạn phải điều chỉnh răng. Phương pháp này sử dụng hàng loạt khay trong suốt, mỗi khay chúng ta cần áp dụng trong vòng 2 tuần. Cũng như trong suốt quy trình niềng răng, chúng ta phải mang khoảng 25 – 45 bộ khay niềng răng, số lượng khay sẽ Khác nhau tùy vào từng tình trạng răng cụ thể của khách hàng. Mỗi lần thay khay tân tiến, răng chúng ta sẽ dịch chuyển đến vị trí như thật và cứ thế cho đến khi kết thúc quy trình niềng răng để bạn sở hữu hàm răng đều đặn.

>>> Băn khoăn vấn đề chi phí niềng răng bao nhiêu tiền?

Đối tượng phù hợp để niềng răng không mắc cài 

Niềng răng không mắc cài là phương pháp chỉnh nha chỉnh nha cho trẻ nhỏ sở hữu tính tuổi từ 8 – 12 tuổi, khi bước vào thời kì sở hữu triệu chứng của sự lệch lạc như: vẩu, hô, móm,… 

Tại khoảng thời gian này, răng cũng như khung xương hàm đang phát triển, chưa ổn định, dễ chỉnh sửa cần chỉnh nha tháo lắp là kỹ thuật hợp lý cũng như đạt được tốt chỉnh nha cao, đảm bảo khả năng ăn nhai của trẻ. 


Ngoài ra, niềng răng không mắc cài có khả năng thực hiện cho trường hợp vòm hàm răng không chuẩn, tính lệch lạc của răng nhẹ. Tuổi càng lớn càng thì khung xương hàm càng ổn định lúc đó niềng răng nha khoa tháo lắp chỉ có tính năng nong hàm. 

Các bước niềng răng không mắc cài diễn ra như thế nào? 

Các bước niềng răng tháo lắp được tiến hành theo quá trình sau: 

- Khâu 1: thăm khám, tư vấn 

- Bước 2: lấy dấu hàm 

- Công đoạn 3: Thiết kế công cụ tháo lắp 

- Bước 4: chỉ dẫn phương cách sử dụng niềng tháo lắp 

Lúc niềng răng không mắc cài, quý khách phải tuân theo chỉ dẫn cũng như chỉ định của bác sĩ, sử dụng khí cụ tháo lắp thường xuyên hàng ngày để những răng sở hữu điều kiện chuyển dịch hiệu quả nhất. Thời gian niềng răng sẽ khoảng từ 20 – 24 tháng, tùy thuộc vào độ sai lệch của răng mà thời gian có khả năng kéo dài không giống nhau. 

Tùy vào từng tính của từng người mà bác sỹ đánh giá răng sẽ dịch chuyển cũng như cải thiện như thế nào giúp phù hợp với kích thước khay niềng. Trung bình mỗi bệnh nhân niềng răng cần đến 5 – 7 khay.

Nguồn bài viết lấy tại: thammycangdamatantoan.blogspot.com

TRUNG TÂM NHA KHOA ĐĂNG LƯU

CS1 : 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh 

Điện thoại Cs 1 : (+84 8) 3803 0578 – (+84 8) 6297 7148 

CS2 : 536 – 540 Trần Hưng Đạo, Phường 2, Q.5, TP.Hồ Chí Minh 

Điện thoại Cs 2 : (+84 8) 6682 0246 – (+84 8) 3924 5604 

CS3: (Phòng Khám Răng Hàm Mặt) : 1256 – 1258 Võ Văn Kiệt – phường 10 – Quận 5 – Hồ Chí Minh – Việt Nam 

Điện thoại Cs 3 : (+84 8) 3856 7479 – 1900 7103 

EMAIL: drtien@nhakhoadangluu.com.vn
 
Top