Có thể nói, niềng răng thẩm mỹ là 1 trong các phương pháp được chỉ định khiến khi răng có các khuyết điểm như hô, móm, răng khấp khểnh, mọc chênh, thưa... mục đích của việc chỉnh nha này là cho phép chúng ta có 1 nụ cười đẹp, hàm răng đều, hạn chế những bệnh về răng miệng. Song có một sự thật là không phải trường hợp nào cũng có thể niềng răng. Vậy những tình trạng nào thì nên tránh niềng răng? 

Bản chất của niềng răng nha khoa chỉ là việc triển khai các mắc cài, dây cung cũng như những khay niềng tạo lực tác động giúp kéo điều chỉnh răng về vị trí sao cho đạt tính thẩm mỹ và tương quan khớp cắn có tỉ lệ cân đối nhất, thắc mắc niềng răng có hại không. Chỉnh nha niềng răng không tác động lên cấu trúc của răng, không làm tổn thương những mô mềm xung quanh răng nên không có hại cho người niềng. Thế nhưng, theo các bác sĩ nha khoa, vẫn có 1 số vấn đề chẳng thể niềng răng thẩm mỹ. Do, phương pháp này có thể khiến cho người bệnh cần gánh chịu nhiều tác hại nguy hiểm hơn.

Những trường hợp nên tránh niềng răng thẩm mỹ 

- Răng giả hoặc răng đã bọc sứ 

Bọc răng sứ niềng răng được không là thắc mắc của không ít bạn. Song tùy theo từng hiện tượng cụ thể, có các tình trạng bọc sứ xong vẫn có khả năng tiến hành niềng cũng như có hiện tượng thì không niềng được. Chúng ta biết rằng niềng răng mắc cài là ta cần gắn mắc cài lên trên bề mặt răng để tạo lực làm cho răng chuyển dịch. 

Bởi vì răng sứ, răng giả đã được tạo 1 tính bóng nhất định ở mặt ngoài nên không có độ bám dính tốt như răng thật. Vì thế, việc gắn keo để cố định mắc cài trên răng sẽ không dễ có thể triển khai được. 

Ngoài ra, có 1 điểm cần lưu ý nữa rằng không phải lúc nào phần cùi răng thật và răng sứ cũng đồng bộ với nhau, một phần vì lực kéo chủ yếu tác động lên thân răng sứ. 

>>> Chi tiết chỉnh nha niềng răng trả góp lãi suất 0% tạo cơ hội niềng răng cho mọi người.

Thành ra, nếu như phần bọc sứ không được gắn chặt vào cùi răng thật bên trong thì khi có lực kéo của niềng răng nha khoa, răng sứ sẽ cực dễ bị tuột ra, không thể di chuyển theo dự định của y bác sĩ. 

Điều này sẽ ảnh hưởng cực lớn đến các bước điều trị cho người bệnh. Bên cạnh ấy, cùi răng thật có thể bị ê ẩm, đau nhức nếu như lớp sứ không ôm sát vào cùi răng, làm cho khách hàng cảm giác khó chịu. 

- Mắc bệnh nha chu quá nặng 

Bệnh nha chu là bệnh xảy ra ở các tổ chức xung quanh răng như viêm nhiễm mãn mức độ mô lợi, mô nâng đỡ của răng. 


Và rõ ràng, khi phần xương răng bị tiêu, lợi không còn nơi để bám víu thì thật khó để có thể tiến hành phương pháp niềng răng thẩm mỹ được nữa. 

>>> Tư vấn thực hiện phương pháp niềng răng thưa giá bao nhiêu tiền, có tốn nhiều tiền không?

- Mắc các bệnh toàn thân 

Những người mắc 1 số bệnh lý toàn thân như động kinh, tâm thần, tim mạch nặng, bệnh tiểu đường, căn bệnh ác tính như ung thư máu,... không thể triển khai phương pháp niềng răng được. 

Sở dĩ những người mắc bệnh tiểu đường, hay ung thư không được niềng răng thẩm mỹ là vì chức năng chống lây nhiễm đã rất kém, việc xử lý vấn đề ở răng có thể tạo ra vết thương không dễ liền, cực dễ gây nhiễm trùng nặng. 

Ngoài ra, quý khách nếu bị tim mạch, động kinh cũng chống chỉ định với phương pháp chỉnh nha. 

Lý do là bởi sự căng thẳng, đau đớn trong quá trình thực hiện, điều trị có thể gây ra chứng không dễ thở, tim đập nhanh, suy tim… Hay dễ làm người bệnh tái phát cơn động kinh bất cứ lúc nào.

Nguồn bài viết lấy tại: phauthuathamho280.blogspot.com
 
Top