Bình thường, một ca niềng răng hô vẫu sẽ kéo dài từ 18 – 24 tháng mới có thể hoàn thành, trong thời gian đấy, các răng trên cung hàm sẽ từ đến từ dịch chuyển về vị trí tân tiến theo từng khoảng thời gian khác biệt. Hãy theo dõi những khoảng thời gian niềng răng hô được chia sẻ dưới đây để có thể hình dung rõ ràng hơn về liệu trình điều trị của mình nhé. 

Niềng răng thẩm mỹ là được nhiều người lựa chọn chỉnh hình cho răng do khả năng bảo tồn răng thật tối đa cũng như mức độ hiệu quả ổn định. 


Thế nhưng, để niềng răng đạt hiệu quả cao nhất thì thời gian niềng răng là yếu tố chủ đạo, đóng vai trò quan trọng cho những biến đổi trên cung hàm. Các thay đổi của răng trong những khoảng thời gian niềng răng nha khoa sẽ cho bạn thấy rõ tầm ảnh hưởng to lớn của những thao tác niềng răng trong từng thời kỳ cụ thể: trường hợp niềng răng nhổ răng và trường hợp niềng răng hô không cần nhổ răng.

Các giai đoạn niềng răng hô chuẩn an toàn 

Một ca niềng răng nha khoa – chỉnh nha thường diễn biến qua những mốc thời gian cụ thể. Ở mỗi giai đoạn, chuyên gia sẽ lên kế hoạch điều trị rất rõ ràng cũng như chi tiết, nhằm bảo đảm mang lại kết quả hiệu quả nhất. Dưới đây là những thời điểm nắn chỉnh răng mà bất kì ai cũng phải trải qua: 

- Giai đoạn 1: Tiền điều trị 

Sau khi thăm khám trường hợp răng miệng cũng như chụp X quang, y Bác sĩ sẽ lên kế hoạch điều trị mắc cài cho khách hàng, dự kiến thời gian hoàn thành và sắp xếp lịch hẹn giúp gắn mắc cài hoặc khay niềng chữa trị. Có nhiều vấn đề phải nhổ răng hoặc nong hàm giúp tạo khoảng trống cho những răng kế bên di chuyển. 


Trước lúc bắt đầu gắn mắc cài mọi người sẽ được vệ sinh răng miệng như đánh bóng, cạo vôi răng sạch sẽ. khi gắn những mắc cài xong, nha sỹ sẽ tư vấn cho bạn phương pháp chăm sóc răng miệng lúc niềng răng nha khoa. sau thời gian điều trị, chuyên gia sẽ kiểm tra thường xuyên độ chuyển dịch, răng đã thẳng hàng hay chưa, khớp cắn trùng khớp chưa hiện đại quyết định tháo mắc cài niềng răng. 

>>> Chi tiết thời điểm hiện nay niềng răng hô hàm trên giá bao nhiêu là rẻ nhất?

- Giai đoạn 2: Theo dõi điều trị 

Sau khi gắn mắc cài lên răng thì trong vòng 3 tháng đầu, bạn có thể nhận thấy các thay đổi cực tích rất với vị trí của các răng. Thế nhưng, răng vẫn chưa đều đặn được như ý, nhưng Nếu như sự thay đổi có khả năng nhận thấy rõ thì chức năng sẽ mang đến tốt điều trị cao bởi răng chuyển dịch tốt. 

Trong quy trình niềng răng này, nếu như khách hàng tiến hành với niềng răng nha khoa tháo lắp trong suốt thì qua mỗi lần kiểm tra, nha sỹ sẽ tiến hành thay khay niềng sao cho thích hợp bằng tốc độ chuyển dịch của răng. 

Sau 6 tháng, răng vẫn tiếp tục có sự thay đổi, tuy nhiên tốc độ sẽ chậm hơn so với 3 tháng đầu. Qua 9 tháng chỉnh nha, chúng ta có khả năng nhận thấy được rõ nét sự thay đổi của hàm răng. Sự cố định đã được định hình, thể hiện Tại sự mở rộng của cung xương hàm và khớp cắn khá kết hợp, các răng đều khít hơn trên cung hàm. Sau 15 tháng thì hầu như tiến trình điều trị sẽ được hoàn tất, cũng như nha sỹ sẽ thực hiện chỉnh hình lại những lệch lạc nhỏ đem đến tính thẩm mỹ cao nhất. 

- Giai đoạn 3: Kết thúc điều trị 

Sau khi quy trình niềng răng kết thúc thì việc đeo khí cụ duy trì để chỉnh hình vị trí răng là phải thiết, cho phép cho răng không chuyển dịch về vị trí cũ. 

Dụng cụ tạo hình được tháo bỏ thì thời gian niềng răng thẩm mỹ cũng hoàn thành và nha sỹ sẽ có những lời khuyên cụ thể giúp duy trì được hiệu quả hiệu quả nhất. Bạn cũng có thể tái khám nếu như có bất kỳ vấn đề nào về răng miệng.

Nguồn bài viết lấy tại: nhakhoanucuoicuonhut.blogspot.com
 
Top