Cho em hỏi nhổ răng khôn giá bao nhiêu ạ? Em thấy rất nhiều người kêu rằng họ đang mọc răng khôn, tuy nhiên đến nay là 20 tuổi mà em vẫn chưa thấy có dấu hiệu mọc răng khôn. Liệu có phải răng khôn của em không mọc hay mọc ngầm không ạ? Mong bác sĩ tư vấn giúp em. Em cảm ơn ạ!

Thời gian mọc răng khôn đau trong bao lâu thì khỏi?

Về thắc mắc răng khôn mọc trong bao lâu hết đau, chúng tôi chưa thể trả lời chính xác giúp bạn được. Tình trạng viêm sưng lợi khi mọc răng khôn diễn ra khá phổ biến. Nguyên nhân là do răng khôn mọc vào độ tuổi trưởng thành, lúc này xương hàm ít tăng trưởng về kích thước, chất lượng xương cũng cứng hơn, niêm mạc và mô mềm phủ trên cũng dày chắc hơn chính vì điều đó khi răng mọc lên, phản ứng đầu tiên là lợi co giãn và bắt đầu sưng phồng gây đau đớn.


Ở mỗi người mỗi khác, thời gian mọc tính từ lúc trồi lên cho đến lúc hoàn chỉnh cũng không giống nhau. Quá trình nhổ răng khôn giá bao nhiêu tiền có thể chia thành nhiều đợt nhú, mỗi đợt như thế lại gây đau cho người mọc răng. Khoảng cách các đợt có thể là vài tháng hoặc lâu hơn. Đã có nhiều người để mọc xong một chiếc răng khôn phải mất vài năm, mỗi năm nhích lên một chút. Vì thế mà cơn đau lặp lại nhiều lần. Và mỗi lần như vậy kéo dài vài ngày, 1 tuần hoặc hơn thế.

Chăm sóc để răng khôn mọc lên thuận lợi

Răng khôn thường bắt đầu mọc ở người trưởng thành từ 18-25 tuổi. Nhưng không phải ai cũng mọc răng khôn và mọc trong độ tuổi đó. Nhiều người sau 30 tuổi mới bắt đầu mọc răng khôn. Nhưng cho dù mọc ở bắt kì thời gian nào thì những hệ lụy do răng khôn mọc để lại cũng không tránh khỏi. Trong quá trình mọc răng khôn sẽ có những cảm giác, đau nhức khó chịu, sưng lợi, hoạt động cơ miệng khó khăn, há miệng đau, có sốt nhẹ. Những triệu chứng này sẽ mất khi răng khôn mọc hoàn thiện.


Để giảm những triệu chứng đau nhức do mọc răng có thể sử dụng thuốc giảm đau liều nhẹ. Tuy nhiên trước khi sử dụng thuốc phải xin ý kiến nha sĩ. Thuốc giảm đau chỉ là giải pháp tạm thời, tốt nhất vẫn phải tới trung tâm nha khoa chụp X-quang, kiểm tra tình trạng mọc của răng khôn, răng khôn có bị mọc lệch trong thời gian càng sớm càng tốt.
 
Top