Mọc răng khôn có ý nghĩa gì đặc biệt không là điều khiến nhiều người còn tò mò. Trên thực tế, răng khôn mọc lên gây ra rất nhiều phiền toái và gây ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống sinh hoạt hàng ngày. Để biết rõ mọc răng khôn có ý nghĩa gì và đặc biệt có điềm báo gì không, mời bạn tham khảo những chia sẻ từ chuyên gia nha khoa ngay dưới đây.

Những biểu hiện răng khôn mọc lệch dễ nhận biết

Đau nhức: Khi lên răng khôn bạn thường xuyên bị đau nhức dữ dội có thể ban đầu xuất hiện từ trong răng và ngày càng lan rộng ra dữ dội trong quá trình mọc răng là biểu hiện răng khôn mọc lệch đầu tiên cần lưu ý.


Sốt: Biểu hiện răng khôn mọc lệch thứ hai bạn không thể bỏ qua đó là: Sốt. Những cơn sốt kéo dài, nướu bị nướu sưng đỏ do răng không trồi lên được làm cho phần lợi phía trên và xung quanh răng phồng lên khiến cơ miệng khó cử động linh hoạt cũng là một biểu hiện răng khôn mọc lệch thường thấy đi kèm.

Chán ăn: Một biểu hiện răng khôn mọc lệch nữa đó là người bệnh thường cảm thấy chán ăn do cơ thể suy nhược khi phải chịu đựng những đau nhức, mệt mỏi, sốt do mọc răng khôn gây ra.

Răng khôn đau nhức thì nên làm gì?

Bởi vì răng khôn mọc ở vị trí góc hàm rất khó khăn cho việc vệ sinh sạch sẽ lại hay gây nhiều biến chứng như lợi trùm, mọc lệch… nên các bạn cần thường xuyên theo dõi đến chiếc răng này. Khi răng khôn mới nhú khỏi lợi sẽ gây sưng đỏ, đau nhức rất khó chịu. Lúc này các bạn có thể sử dụng những cách giảm đau khi mọc răng khôn dưới đây để tạm thời cắt giảm cơn đau:

– Vệ sinh răng miệng sạch sẽ bằng cách dùng chỉ nha khoa và đánh răng sau bữa ăn.

– Súc miệng bằng nước muối ấm với tỷ lệ pha loãng là 5g muối với 250ml nước thường xuyên trong ngày. Nước muối có tác dụng sát khuẩn, chống viêm rất tốt.

– Chườm đá lạnh bên ngoài má để gây tê, mất cảm giác đau.


Đây là những biện pháp để bạn đối phó với cơn đau chứ không phải giải pháp dùng xử lý tình huống khi mọc răng khôn. Điều bạn có thể làm là đi đến trung tâm nha khoa để được thăm khám, chụp X-quang răng nhằm phát hiện sớm những biến chứng từ răng khôn. Từ đó, bác sỹ sẽ đưa ra chẩn đoán, lên phác đồ hỗ trợ điều trị giúp bạn chặn đứng những nguy cơ về bệnh răng miệng có thể xảy ra như nhiễm trùng, áp xe, sâu răng, chết tủy, viêm nướu…

Trong trường hợp răng khôn có biến chứng nguy hiểm, cách tốt hơn hết là định chỉ răng bằng cách nhổ bỏ. Đây là biện pháp có ý nghĩa lâu dài để phòng ngừa các bệnh lý về sau.
 
Top