Em chào bác sĩ! Hiện giờ em rất muốn niềng răng để cải thiện hàm răng hô trông rất xấu xí nhưng em rất sợ đau, e không biết niềng răng có đau không thưa bác sỹ! (Thu Thảo – Vũng Tàu). 

Thân chào bạn Thu Thảo. 

Niềng răng hô là phương cách điều trị chỉnh nha vẩu về vị trí đều đặn trên cung hàm đạt hiệu quả tối ưu, cố định cũng như duy trì lâu dài, Thế nhưng, việc đeo những khí cụ niềng răng thẩm mỹ giúp kéo, điều trị chỉnh nha lại làm cho rất nhiều người lo lắng thực hiện giải pháp này có đau không, hiện nay chi phí niềng răng hô cao nhất là bao nhiêu?

Giải đáp cho khách hàng vấn đề niềng răng hô đau không? 

Trước tiên, chúng ta có thể yên tâm rằng, niềng răng thẩm mỹ hô không đau lúc bác sỹ niềng răng nha khoa dùng đúng giải pháp, khí cụ niềng răng tốt, lực chuyển dịch răng phù hợp. Trong khoảng thời gian đầu tiên tiến niềng răng, có thể chúng ta sẽ hơi đau 1 chút vì răng lúc này chưa quen nhờ mắc cài, khay niềng nên sẽ nhạy cảm hơn bình thường, Thế nhưng, đến lúc đã quen bằng niềng răng nha khoa thì không hay cảm thấy đau đớn nhiều. 

Mặc dù vẫn có nhiều trường hợp niềng răng hô không bị đau song trên thực tế không phải lúc nào cũng vậy, vẫn sở hữu 1 số người niềng răng nha khoa bị đau, ấy là bởi vì các lí do sau: 

– Nền răng và xương hàm yếu: Điều đấy dẫn đến việc không thích hợp được với lực kéo của niềng răng thẩm mỹ khiến cho bệnh nhân bị đau, lúc này bác sỹ sẽ giảm lực kéo xuống.


– Mắc cài niềng răng thẩm mỹ không đảm bảo: Mắc cài thường dễ gây ma sát, di trượt phải có khả năng khiến khách hàng bị đau, răng lợi bị tổn thương 

– Do tay nghề của bác sỹ non kém: Bác sỹ đóng vai trò chủ đạo trong các bước niềng răng hô, nếu như bác sỹ độ toán lực chuyển dịch không phù hợp bằng vấn đề răng sẽ tạo lựa siết quá mạnh, làm cho bệnh nhân đau đớn. Bên cạnh ấy, nếu bác sỹ gắn mắc cài hay khay niềng không khéo léo, nhẹ nhàng thì răng, nướu bị tổn thương và sẽ đau đớn hơn.

Nguồn bài viết lấy tại: congnghenangngucantoan.blogspot.com
 
Top