Nhiều người thắc mắc niềng răng hô có phải nhổ răng hay không? Bản chất của việc nhổ răng là tạo khoảng trống giúp cho răng dịch chuyển về đúng vị trí mong ước. Không phải trường hợp nào răng hô cũng phải niềng răng. Có những tình trạng răng hô không cần nhổ răng mà chỉ cần mài kẽ răng là được. 

Răng hô là trường hợp các răng hàm trên chìa ra phía trước quá mức so với các răng hàm dưới, có thể làm cho 2 hàm mất cân xứng với nhau, quý khách không dễ khép miệng kín tươi tắn. 

Niềng răng hô có cần nhổ răng không? 

Lúc bị hô bởi vì răng thì không nhất thiết phải nhổ răng. Đối với người trưởng thành, xương hàm đã phát triển cố định mà răng bị hô, sai lạc, chen chúc nhiều thì thường sẽ phải nhổ răng khi niềng răng nha khoa. Một số trường hợp có thể nong hàm hoặc mài kẽ răng thì niềng răng hô không cần nhổ răng. Cho nên, để biết chuẩn xác niềng răng hô không cần nhổ răng thì bạn phải qua trực tiếp nha khoa để được kiểm tra, thăm khám cũng như chụp phim x quang mới biết chính xác được. 


Với những trường hợp răng hô không quá nghiêm trọng thì không nên nhổ răng vẫn tiến hành quy trình niềng răng thẩm mỹ thuận tiện, nhanh chóng cũng như tính thẩm mỹ cao. 

Các giải pháp niềng răng hô được áp dụng hiện nay 

Niềng răng hô chính là phương pháp hữu hiệu cho những người bị hô bao gồm cả vẩu hàm hay hô răng. Tùy vào trường hợp răng miệng, điều kiện kinh tế mà bạn có khả năng lựa chọn phương pháp niềng răng hợp lý, niềng răng hô hàm trên giá bao nhiêu tiền còn tùy vào khí cụ chỉnh nha mà bạn lựa chọn.

Hiện nay có rất nhiều giải pháp niềng răng nha khoa như: 

- Niềng răng không mắc cài: gồm các loại là niềng răng Invisalign và niềng răng clear aligner, niềng răng 3d clear. 

- Niềng răng mắc cài: quy trình niềng răng kim loại, niềng răng sứ, niềng răng mắc cài tự đóng, niềng răng mặt lưỡi,…

Nguồn bài viết lấy tại: nhakhoanucuoicuonhut.blogspot.com
 
Top