Viêm chân răng có mủ có nguy hiểm không thưa bác sĩ? Mấy hôm nay răng tôi có triệu chứng đau nhức chân răng và xuất hiện ổ mủ. Tôi rất lo lắng về điều này và có dự định đến nha khoa để khám nhưng cũng băn khoăn không biết như vậy thì có nguy hiểm gì không. Giá bọc răng sứ titan hết bao nhiêu tiền? Mong bác sĩ tư vấn giúp. Cảm ơn bác sĩ. (Thu Hà, Tp HCM)

Trả lời:
Chào bạn Thu Hà,

Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng khi gửi câu hỏi về cho chúng tôi, không chỉ riêng bạn, đã có nhiều bệnh nhân khi đến nha khoa cũng có thắc mắc như vậy. Chúng tôi xin được trả lời câu hỏi của bạn như sau:


Bệnh viêm chân răng có mủ nguy hiểm như thế nào?
Viêm chân răng là bệnh lý răng miệng phổ biến và xảy đến ở bất kì độ tuổi nào, nguyên nhân chủ yếu là do vi khuẩn tồn tại trên mảng bám vôi răng gây ra. Viêm chân răng có mủ xảy ra do các bệnh lý răng miệng phát triển thành:

- Viêm nha chu: là bệnh lý phát triển từ viêm nướu và ở mức độ năng hơn. Đến một giai đoạn nào đo chân răng sẽ xuất hiện mủ, hôi miệng kéo dài, kh ấn tay vào túi mủ thì có mủ chảy ra kèm theo các cơn đau buốt kéo dài suốt nhiều ngày.

Viêm chân răng có mủ gây đau nhức

- Tủy răng bị chấn thương: tủy răng bị chấn thương hoặc do xâm lấn cũng có thể dẫn đến tình trạng viêm nhiễm và hoại tử. Cùng với đó, chân răng cũng xuất hiện mủ, đau nhức dữ dội và gây áp xe răng nêu không điều trị sớm. Khi ăn thức ăn nóng lạnh thì răng sẽ dễ bị kích ứng hơn bình thường.

Nhiễm trùng gây ra mủ, bọc mủ gồm các mô đã chết, bạch huyết cầu vi trùng còn sống hoặc đã chết, làm sưng các mô ở chân răng. Nếu để bệnh phát triển thêm thì răng sẽ không đau nữa mà tình trạng viêm nhiễm vẫn còn và lan rộng, các mô xung quanh bị phá hủy, nếu nặng hơn sẽ làm răng lung lay, gây mất răng và áp xe toàn bộ răng hàm.

Dấu hiệu nhận biết viêm chân răng có mủ
Viêm chân răng có mủ thường đi kèm với triệu chứng dễ nhận biết, chú ý theo dõi và nếu thấy có bất thường thì phải đến gặp bác sĩ nha khoa càng sớm càng tốt:

- Nướu mềm hơn và sưng đỏ hơn bình thường, có dấu hiệu đau nhức.

- Khi đánh răng hoặc xỉa răng thường bị chảy máu, thậm chí khi không có tác dộng cũng có thể chảy máu.

- Răng có dấu hiệu lung lay.

- Quanh chân răng xuất hiện túi mủ.

- Hơi thở có mùi hôi khó chịu: do vệ sinh răng miệng kém cộng với vi khuẩn gây viêm nhiễm gây nên.

Với trường hợp của bạn Thu Hà, khi đã xuất hiện mủ thì có nghĩa tình trạng viêm nhiễm đã nặng hơn, vì vậy bạn nên nhanh chóng đên nha khoa để điều trị, ngăn chặn biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

Cách điều trị viêm chân răng có mủ
Khi bị viêm chân răng có mủ, tốt nhất bạn nên đến nha khoa để được thăm khám, xác định được nguyên nhân gây bệnh, từ đó mới có kế hoạch điều trị thích hợp.

Thông thường, để điều trị viêm chân răng, bác sĩ sẽ tiến hành cạo vôi răng để loại bỏ ổ vi khuẩn bám trên chân răng, giúp nướu hồi phục nhanh và răng chắc khỏe trở lại. Ngoài ra, để hạn chế viêm nhiễm, sưng đau bác sĩ sẽ kê thêm các loại thuốc kháng sinh, chống phù nề để hỗ trợ quá trình điều trị sau.

Bệnh viêm chân răng có mủ có thể chữa khỏi nên điều trị sớm và đúng cách. Tuy nhiên, có nhiều trường hợp phải nhổ bỏ răng do tình trạng viêm đã ăn sâu vào ổ răng làm răng lung lay và ảnh hưởng đến răng khác. Vì vậy, hãy đến nha khoa ngay khi nhận thấy có những biểu hiện bất thường.
Bài viết trích nguồn tại: nucuoitutin.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top