Hiện nay, có nhiều kỹ thuật khắc phục hiệu quả được khuyết điểm răng thưa. Tùy vào từng khuyết điểm của mỗi người sẽ có những giải pháp phù hợp. Thực hiện trồng răng cửa có đau không bác sĩ? Tham khảo thông tin ở bài viết dưới đây.

3 cách khắc phục răng thưa hiệu quả

Với 3 cách dưới đây, bạn sẽ không phải lo lắng răng thưa phải làm sao, mỗi cách sẽ có những ưu điểm và hạn chế riêng, tùy từng tình trạng răng cụ thể mà áp dụng sao cho phù hợp:
– Răng bị thưa phải làm sao với trám răng:
Trám răng giúp khắc phục răng bị thưa nhanh chóng chỉ sau 15 phút, không xâm lấn hay ảnh hưởng đến răng. Bác sỹ sẽ sử dụng vật liệu trám răng là Composite để lấp đầy các khe thưa, giúp răng đều và đẹp hơn. Chi phí khi trám răng thưa cũng tương đối rẻ, phù hợp với khả năng chi trả của nhiều người.
Hạn chế của trám răng là chỉ khắc phục được những khe thưa nhỏ, nếu khe thưa lớn thì vật liệu trám răng không bám chắc vào răng, dễ bị bong bật, độ bền chỉ duy trì được 2 – 3 năm.
3 cách khắc phục răng thưa hiệu quả
Bọc răng sứ khắc phục khuyết điểm răng thưa
– Bọc răng sứ cho răng thưa giúp bạn giải tỏa lo lắng răng thưa phải làm thế nào: Răng thưa có thể khắc phục bằng bọc răng sứ, đó là sử dụng mão răng sứ chụp lên bên trên răng đã được mài cùi để lấp đầy khe thưa. Hiệu quả bọc sứ răng thưa cao, răng có hình dáng, màu sắc giống như răng thật, độ bền có thể duy trì từ 10 – 20 năm. Hạn chế khi bọc răng thưa là phải mài răng, điều này có thể làm răng suy yếu dần và ảnh hưởng đến việc ăn nhai.
– Niềng răng thưa giúp bạn hết lo lắng răng thưa thì làm thế nào:
Niềng răng thưa là sử dụng khí cụ niềng răng để nắn chỉnh răng về vị trí mới, giúp răng đều hơn, lấp đầy kẽ hở giữa các răng. Niềng răng cho hiệu quả cao và an toàn, tuy nhiên, thời gian niềng răng tương đối lâu. Băn khoăn niềng răng ở đâu tốt được nhiều người quan tâm đến.

Răng thưa phải làm sao để khắc phục hiệu quả nhất?

Nhìn một cách tổng thể và đánh giá khách quan nhất, răng thưa phải làm sao nếu được khắc phục bằng phương pháp niềng răng sẽ cho hiệu quả cao nhất, nguyên nhân là bởi các lý do sau:
– Niềng răng thưa không xâm lấn đến răng thật, chỉ là dùng lực từ khí cụ niềng răng để nắn chỉnh răng về vị trí mới, không cần mài răng.
– Hiệu quả niềng răng thưa duy trì đến trọn đời, răng không bị tái thưa. Đây là cách duy nhất cho hiệu quả dài lâu vĩnh viễn.
– Trường hợp răng thưa kết hợp với các khiếm khuyết như hô, móm, răng lệch lạc…thì niềng răng là cách khắc phục hiệu quả nhất, khắc phục được hầu hết các khuyết điểm này.
TG: Trang
 
Top