Có một vài trường hợp khi bị mất răng thì nên cấy ghép implant ngay để tránh tình trạng tiêu xương gây khó khăn cho việc cấy ghép implant sau này. Vậy khi nào nên cấy ghép implant ngay?

Cấy ghép răng khi nào?

Với những trường hợp mất răng thì cần phải thực hiện cấy ghép implant càng sớm càng tốt để tránh trường hợp xương hàm bị tiêu quá nhiều. Kỹ thuật implant hiện đại và được nhiều người đánh giá cao.

Hiện nay có nhiều loại vật liệu implant mới và mão sức bền chắc nên khi quyết định chọn loại implant nào bạn có thể tham khảo ý kiến bác sĩ để biết thêm chi tiết. Mức chi phí của cấy ghép implant tùy theo từng trường hợp cụ thể nên bạn cần bác sĩ tư vấn mới biết chính xác hơn. Cấy ghép implant có tốt không? Phương pháp trồng răng sứ giá bao nhiêu?

 Cấy ghép răng khi nào?

Trong trường hợp bị mất răng vì một lý do nào đó như tai nạn hoặc những tác động của ngoại lực, thì đây chính là câu trả lời thích hợp cho câu hỏi khi nào nên cấy ghép implant. Bởi nếu để tình trạng mất răng kéo dài sẽ ảnh hưởng đến việc ăn nhai, và đặc biệt hơn sẽ gây ra tình trạng tiêu xương hàm làm mất vẻ đẹp thẩm mỹ của khuôn miệng, gây hõm má.

Các phương pháp đặt Implant

Tùy vào phần xương ổ răng như thế nào sau khi nhổ răng mà bác sĩ sẽ đưa ra phương án đặt implant thích hợp. Có hai phương án cấy ghép implant như sau:

Thứ nhất, đặt implant ngay lúc nhổ răng. Trường hợp này thực hiện với điều kiện tình trạng xương và nướu cho phép. Nếu vùng xương ổ răng của bạn không bị vỡ hay tiêu bớt thì bác sĩ sẽ đặt impkant sau khi nhổ để tránh trường hợp bệnh nhân bị tiêu xương lần nữa.

Thứ hai, sau 1- 3 tháng sau khi nhổ răng sẽ đặt implant, trường hợp này gọi là đặt implant trì hoàn. Với trường hợp này thì nướu và xương của bệnh nhân bị tổn thương nên cần đợi sự lành thương của nướu và xươ mới tiến hành cấy ghép răng implant.

Tốt nhất sau khi nhổ răng bạn cần tham khảo ý kiến của bác sĩ về kỹ thuật cấy ghép implant như thế nào rồi quyết định bạn nên đi cấy ghép răng khi nào? Nhổ răng không sang chấn là kỹ thuật hiện đại làm giảm phát sinh chi phí ghép xương và giúp bệnh nhân có quyết định phục hồi bằng implant hay không.

Phương pháp cấy ghép răng implant ra đời đã cải thiện được rất nhiều khuyết điểm giúp cho việc ăn nhai dễ dàng, thẩm mỹ cao y hệt như răng thật. Để tránh những tình trạng không mong muốn xảy ra thì bạn nên cấy ghép implant sớm nhất có thể sau khi mất răng để đảm bảo được độ khỏe mạnh của răng miệng, xương hàm và đặc biệt là để giữ được vẻ đẹp thẩm mỹ cho nụ cười của bạn.

Bài viết được trích nguồn từ: http://rangsutot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top