Cạo vôi răng có bị chảy máu răng không? Tôi rất sợ cạo vôi răng chảy máu gây nguy hiểm. Nhưng có người đi cạo vôi răng lại không chảy máu, có người lại bị. Vậy tôi rất mong bác sĩ có thể giải thích để tôi hiểu rõ hơn. Cảm ơn bác sĩ!  (Quỳnh Tiên – Hồ Chí Minh)
Chào bạn Tiên!

Trung tâm nha khoa Đăng Lưu cảm ơn vì bạn đã quan tâm, gửi câu hỏi về chuyên mục tư vấn của chúng tôi. Thắc mắc của bạn: cạo vôi răng có bị chảy máu răng không?, chúng tôi sẽ giải đáp trong bài viết sau đây.

Cạo vôi răng có bị chảy máu răng không?

Cạo vôi răng là một việc mà mọi người nên thực hiện định kỳ 2 lần trong năm. Bởi việc cạo vôi răng có tác dụng quan trọng trong việc bảo vệ răng miệng. Vôi răng được hình thành từ các mảng bám thức ăn, lâu ngày bị vôi hoá. Các cách vệ sinh răng miệng thông thường không giúp làm sạch những mảng bám này được. Tuy nhiên sau khi cạo vôi, răng bạn không chỉ trở nên sạch sẽ, chắc khoẻ mà còn ngăn ngừa được các bệnh lý về răng miệng.  Thực hiện trồng răng sứ giá bao nhiêu?

Cạo vôi răng có bị chảy máu răng không?

Cạo vôi răng thực chất chỉ là một thao tác đơn giản. Nếu bạn được bác sĩ có tay nghề cao thực hiện đúng kỹ thuật thì sẽ không gây đau ê hay chảy máu. Hiện nay việc lấy vôi răng được thực hiện chủ yếu với sự hỗ trợ của máy siêu âm có đầu trơn láng nên diễn ra rất nhẹ nhàng, chỉ tác động làm tan rã các mảng bám trên răng dưới nướu. Trong quá trình thực hiện sẽ sử dụng đầu scaler được rung lên bằng sóng siêu âm, giúp các mảng vôi bám trên bề mặt răng và quanh cổ răng rớt ra một cách nhẹ nhàng, không làm ảnh hưởng đến men răng và ngà răng. Quá trình này không ảnh hưởng hay làm tổn thương đến nướu và chân răng nên không ra chảy máu răng.

Nên thực hiện cạo vôi răng ở đâu?

Cạo vôi răng có thể được thực hiện ở hầu hết các trung tâm nha khoa. Tuy nhiên, một cơ sở nha khoa uy tín sẽ giúp cho việc cạo vôi răng trở nên nhẹ nhàng, không bị chảy máu răng. 

Để tránh tình trạng cạo vôi răng bị chảy máu, bạn nên tìm đến các cơ sở nha khoa có trang bị máy lấy cao răng hiện đại, bác sĩ có tay nghề giỏi. Điều này sẽ giúp bạn lấy cao răng an toàn, hạn chế chảy máu. Các bác sĩ tại Nha khoa Đăng Lưu sẽ giúp bạn làm sạch những mảng bám cao răng không đau, nhẹ nhàng. Với trình độ chuyên môn giỏi, kĩ thuật thực hiện cẩn thận, khéo léo, làm hài lòng mọi khách hàng.

Trước khi cạo vôi răng, bác sĩ sẽ làm vệ sinh răng sạch sẽ cho khách hàng để dễ thực hiện. Sau đó, bác sĩ dùng máy cạo vôi răng di chuyển đến những mảng bám cao răng. Lực rung được điều chỉnh ở mức phù hợp với từng tình trạng cao răng để chúng tự bong ra ngoài. Sau khi kết thúc quá trình lấy cao răng, khách hàng sẽ làm sạch răng và đánh bóng lại bề mặt răng.

Bài viết được trích nguồn từ: http://gianiengrang.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top