Em muốn hỏi răng vàng có tẩy trắng được không và nên tẩy trắng răng bằng phương pháp nào để an toàn và cho hiệu quả cao ạ? Dạo gần đây nghe báo đài nói về một số trường hợp bị dị ứng hoặc răng ê buốt do sử dụng thuốc tẩy trắng răng sai quy định, kém chất lượng nên em rất lo sợ. Vì thế mong bác sĩ tư vấn giúp em. Em cảm ơn ạ!

Không nên thực hiện tẩy trắng răng khi đang mang thai

Với nhu cầu làm đẹp hiện nay thì phương pháp tẩy trắng răng đang được sử dụng khá phổ biến nhằm cải thiện nhanh chóng vẻ thẩm mỹ cho hàm răng, tuy nhiên, không phải đối tượng nào cũng có thể thực hiện được, đặc biệt là phụ nữ khi mang thai.


Theo sự chia sẻ của các chuyên gia nha khoa cho biết, không nên thực hiện tẩy trắng răng khi đang mang thai, và cả trong giai đoạn đang cho con bú. Vì những hoạt chất có trong thuốc tẩy trắng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của cả mẹ và em bé trong bụng.

Tuy rằng trên thực tế, vẫn chưa có một nghiên cứu chính xác nào về tác hại của công nghệ tẩy trắng răng đối với sự phát triển của thai nhi. Nhưng theo lời khuyên của các nha sĩ, trong thời gian mang thai, các bà mẹ không nên thực hiện dịch vụ tẩy trắng này. Bởi theo nghiên cứu, chất được sử dụng trong quá trình tẩy trắng sẽ gây ra sự oxy hóa, có thể ảnh hưởng đến mô và tế bào.

Chế độ chăm sóc răng miệng khi mang thai

Để có thể có được hàm răng khỏe trong thời kì mang thai mà không cần áp dụng những phương pháp sử dụng hóa chất thì bạn có thể tham khảo một số biện pháp sau đây:

- Mỗi ngày cần đánh răng ít nhất 2 lần, sau bữa ăn và sử dụng nước súc miệng để giữ vệ sinh răng miệng.

- Ở giai đoạn ốm nghén sau mỗi lần nôn cần súc miệng bằng nước súc miệng rùi súc lại bằng nước sạch để giảm lượng Axit trong miệng.

- Nếu đánh răng gây buồn nôn cho các bà mẹ mang thai, thì có thể đánh nhẹ nhàng sau đó súc miệng lại bằng nước súc miệng.


- Ăn thực phẩm giàu vitamin C, B12, canxi… và hạn chế ăn đồ ngọt, đồ có gas.

- Có thể dùng các thực phẩm như mía, dâu tây, cam để bổ sung Vitamin và có thể làm trắng răng tự nhiên lại không ảnh hưởng tới thai nhi.
 
Top