Việc phục hình răng sứ ngày càng trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn nhờ vào sự đa dạng của các loại răng sứ khác nhau. Vậy hiện nay có những loại răng sứ nào, đặc điểm ra sao và giá thành như thế nào? Hãy tham khảo ngay bài viết để nắm bắt được hết những thông tin trên. 

Các loại bọc răng sứ hiện nay

Phục hình răng sứ hiện nay có 3 phương pháp là phục hình bằng phương pháp tháo lắp, phục hình răng sứ cố định và phục hình răng sứ bán cố định. Mỗi phương pháp bọc răng sứ có những ưu điểm và tính tiện lợi khác nhau. Phương pháp phục hình răng sứ tháo lắp ra đời từ lâu nên có nhiều hạn chế không đáp ứng nhu cầu cho người sử dụng như: sử dụng lâu ngày sẽ khiến răng bị sâu, khuyết cổ răng, răng dễ bị lung lay và dễ sinh mùi hôi khó chịu. Chính vì vậy phương pháp này chỉ có tính chất tạm thời và ít được mọi người lựa chọn sử dụng hiện nay.

Phương pháp làm trụ cầu răng, phương pháp này phù hợp với những trường hợp chân răng vẫn còn tốt. Bác sĩ sẽ làm cùi giả để thay thế trụ răng, sau đó làm cầu răng vào. Phương pháp này giúp bệnh nhân ăn nhai tốt, tính thẩm mỹ cao nhưng qua thời gian bệnh nhân vẫn sẽ bị tiêu xương hàm ở vị trí mất răng.

Các loại bọc răng sứ hiện nay

Phương pháp cấy ghép răng implant: Đây là phương pháp tiên tiến nhất hiện nay. Bác sĩ sẽ cắm một trụ implant vào vị trí mất răng, bên trên trụ gắn một mão răng sứ. Ưu điểm của phương pháp này là cho bạn chiếc răng mới chắc chắn như răng thật. Đồng thời, giúp bạn sở hữu nụ cười tươi tắn thoải mái. Đồng thời trong quá trình cấy ghép răng implant sẽ không làm tổn hại đến các răng xung quanh.

Các loại răng sứ trên thị trường hiện nay rất đa dạng và có nguồn gốc khác nhau như Mỹ, Đức, Nhật… như răng sứ sườn zirconia, răng sứ cercon, răng sứ titan, răng sứ veneer. Các loại răng sứ này vừa có tính thẩm mỹ cao vừa đảm bảo an toàn cho bệnh nhân sau khi phục hình răng và bọc răng sứ có đau không cũng không còn là nỗi lo lắng.,

Phục hình răng sứ có an toàn?

Nhiều bệnh nhân lo lắng liệu phục hình răng sứ có làm ảnh hưởng đến sức khỏe của họ hay không. Nếu bạn thực hiện phục hình răng sứ đúng kỹ thuật thì sẽ đảm bảo an toàn trong phục hình và sức khỏe răng miệng. Nếu bạn thực hiện tại những cơ sở nha khoa kém chất lượng thì sẽ có những hệ quả khó lường. Ví dụ như trước khi phục hình răng sứ cần phải lấy tủy răng nhưng bác sĩ lấy tủy răng không sạch thì sẽ khiến bạn bị ê buốt dài, một số hiện tượng sẽ bị rò mủ ở vùng xương hàm.

Có trường hợp sau khi phục hình răng sứ bị đau khớp thái dương hàm, khuôn miệng luôn có cảm giác hơi cộm và ăn nhai bị ảnh hưởng. Có trường hợp bị viêm nha chu thì bác sĩ phải tiến hành điều trị trước khi thực hiện cầu răng, nếu không thì cầu răng sẽ bị lung lay qua thời gian.

Nếu bác sĩ thực hiện mão răng không sát với cùi răng thì dưới đường viền nướu sẽ không đạt tính thẩm mỹ. Điều này sẽ khiến cho răng bị sâu và thức ăn dễ bám vào ở các khe.

Quá trình bọc răng sứ không hề đơn giản, việc bạn chọn răng sứ như thế nào sẽ có ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả bọc răng sứ của bạn sau này. Vì thế để có được những kiến thức chính xác nhất bạn cần đến trực tiếp các trưng tâm nha khoa uy tín để được các y bác sỹ khám và tư vấn cụ thể. Bạn sẽ có được lời khuyên tốt nhất để lựa chọn loại răng sứ phù hợp cả về nhu cầu cũng như chất lượng với mình.

Bài viết được trích nguồn từ: http://implantdangluu.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top