Niềng răng có ảnh hưởng gì không? hay trồng răng hàm có đau không? Là một trong những câu hỏi được nhắc nhiều đến trong chuyên mục tư vấn Nha khoa. Cùng tìm hiểu những thông tin liên quan ở bài viết dưới đây.

Niềng răng có ảnh hưởng gì không, có nên thực hiện không?

Niềng răng có ảnh hưởng gì không phụ thuộc vào nhiều yếu tố, về bản chất thì phương pháp này không hề có ảnh hưởng không tốt cho răng vì đây chỉ là quá trình sử dụng khí cụ niềng răng để nắn chỉnh răng về vị trí mới, không xâm lấn hay làm hại đến răng.
Niềng răng có ảnh hưởng gì không?
Kỹ thuật niềng răng thẩm mỹ
Tuy nhiên, trên thực tế, bạn có thể gặp phải một số ảnh hưởng như:
– Ảnh hưởng đến việc ăn nhai: Thời gian đầu khi đeo niềng răng có thể bạn sẽ chưa quen với niềng răng, sẽ có một chút đau và khó khăn trong việc ăn uống. Thực hiện niềng răng ở đâu tốt?
– Ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ: Đeo niềng răng sẽ không được đẹp như răng bình thường, nhất là khi đeo mắc cài niềng răng kim loại.
– Nếu niềng răng không đúng kỹ thuật có thể ảnh hưởng đến độ bền chắc và tuổi thọ của răng, khiến răng nhạy cảm hơn.
– Ảnh hưởng đến việc vệ sinh răng miệng: Sự hiện diện của mắc cài, khay niềng khiến cho việc làm sạch răng bất tiện hơn so với bình thường, bạn cần cần cẩn thận, nhẹ nhàng để không làm tổn thương đến răng mà vân đảm bảo sạch sẽ.
Mặc dù có một số ảnh hưởng của niềng răng nhưng vẫn có rất nhiều người thành công với phương pháp này và cảm thấy ảnh hưởng của chúng không lớn, những ảnh hưởng này chỉ quá lớn khi bạn niềng răng tại một địa chỉ không uy tín
Do đó, để không phải lo lắng niềng răng có ảnh hưởng gì không bạn cần chú trọng việc tìm địa chỉ niềng răng đảm bảm các yếu tố sau:
∗ Bác sỹ niềng răng giỏi:
Niềng răng là kỹ thuật khó, cần bác sỹ được đào tạo chuyên sâu thực hiện mới có hiệu quả, bác sỹ sẽ khám, lên phác đồ điều trị, tính toán lực di chuyển chính xác nhất, từ đó mà các ảnh hưởng trên đây khi niềng răng được giảm thiểu rất nhiều, kết quả niềng răng khiến bệnh nhân hài lòng.
∗ Khí cụ niềng răng đảm bảo chất lượng:
Cho dù là niềng răng ở đâu, nếu bạn không muốn phải lo lắng về niềng răng có tốt không hay có ảnh hưởng gì không thì cần cẩn trọng khi lựa chọn mắc cài niềng răng, tránh những mắc cài kém chất lượng, gây kích ứng, dễ bung tuột làm ảnh hưởng đến răng và tiến độ niềng răng.
∗ Máy móc hiện đại:
Niềng răng cần có máy chụp X – quang để xác định tình trạng của răng cùng hệ thống phân tích, mô phỏng 3D Vetctra để tính toán lực di chuyển sao cho chính xác nhất.
Nếu đảm bảo các yếu tố trên đây, bạn có thể yên tâm về viện niềng răng sẽ không ảnh hưởng đến sức khỏe hay sinh hoạt của mình, có thể lựa chọn phương pháp này để chỉnh răng đều và đẹp hơn.
TG: Trang
 
Top