Viêm nướu, viêm chân răng là một trong những bệnh lý răng miệng phổ biến với các triệu chứng nướu răng đau, sưng đỏ, chảy máu, làm hơi thở có mùi hôi… gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ và sức khỏe của người bệnh. Với bài viết mà nha khoa Đăng Lưu chia sẻ ngay sau đây về những mẹo chữa viêm chân răng hiệu quả tại nhà sẽ giúp bạn đẩy lùi nhanh chóng cảm giác khó chịu từ căn bệnh này,  niềng răng mất bao lâu, bạn hãy áp dụng thử nhé!


Mẹo chữa viêm chân răng hiệu quả tại nhà
Mẹo chữa chân răng bằng dầu dừa


Viêm chân răng nguy hiểm không?


Viêm chân răng không nguy hiểm là một trong những suy nghĩ sai lầm của rất nhiều người trong số chúng ta. Đây là một bệnh lý nha chu cực kì nguy hiểm có thể dẫn đến rụng răng vĩnh viễn hoặc tiêu xương ổ răng nếu không được chữa trị kịp thời. Có nhiều nguyên nhân khiến chân răng bị viêm, trong đó có thể kể đến như chế đô chăm sóc răng miệng kém, tiền sử cơ thể mắc bệnh về tim mạch, tiểu đường, gan thận, viêm lợi mạn tính, chấn thương, răng mọc lệch hoặc lạm dụng chất kích thích như rượu bia, thuốc lá, cà phê.

>>Xem thêm: địa chỉ tẩy trắng răng uy tín tại tphcm

Cho dù với nguyên nhân nào, bệnh viêm chân răng cũng gây ra rất nhiều tác hại đến sức khỏe răng miệng của chúng ta cũng như hiệu quả giao tiếp, sinh hoạt hàng ngày. Viêm chân răng sẽ khiến nướu sưng đỏ thay vì màu hồng kèm theo hiện tượng chảy máu, có mủ, hơi thở có mùi hôi và nặng nhất là răng bị lung lay. Vậy có những phương pháp hay mẹo chữa trị viêm chân răng tại nhà nào bạn có thể áp dụng để giảm bớt những phiền toái mà bệnh lý này gây ra. Hãy cùng tìm hiểu.


Mẹo chữa viêm chân răng tại nhà



Mẹo chữa viêm chân răng bằng mật ong


Có thể nhiều người chưa biết, mật ong là một trong số hiếm các loại thực phẩm tự nhiên không bao giờ phân hủy và được xem như một bài thuốc trị “bách bệnh”. Vị ngọt béo và những công dụng mà mật ong đem lại luôn được mọi người yêu thích từ trẻ nhỏ đến người già. Đối với bệnh viêm chân răng, mật ong không chỉ là nguồn cung cấp dưỡng chất cho cơ thể mà còn giúp đẩy lùi mầm bệnh phát triển. Bạn chỉ cần thoa mật ong vào nướu từ 2-3 lần mỗi ngày và liên tục trong 3 ngày, bệnh viêm chân răng sẽ giảm một cách đáng kể.


Mẹo chữa viêm chân răng bằng hạt táo ta


Táo ta có vị ngọt thanh và tính mát, có tác dụng trị sưng và viêm hiệu quả, nhất là đối với bệnh nhân bị viêm chân răng. Sau khi thưởng thức phần cùi, chúng ta nên giữ lại hạt táo ta, nghiền nhuyễn và phơi khô; sử dụng bột hạt táo ta sắc uống và súc miệng sẽ giúp ổ sưng chân răng nhanh chóng tiêu biến và bớt đau.


Mẹo chữa viêm chân răng bằng tỏi


Mẹo chữa viêm chân răng bằng tỏi không phải ai cũng biết bởi tỏi vốn dĩ được biết đến như một “khắc tinh” của bệnh tim và cảm lạnh. Bạn chỉ cần một tép tỏi giã nhuyễn cộng thêm một vài hạt muối, sau đó thoa đều và nhẹ nhàng lên vùng nướu bị viêm; tuy cảm giác sẽ hơi nóng rát nhưng chỉ sau một lúc ổ sưng sẽ không còn.

Với những mẹo chữa viêm chân răng hiệu quả tại nhà, bạn có thể cân nhắc áp dụng để giảm bớt tình trạng khó chịu của mình và ngăn không cho mầm bệnh sinh sôi nảy nở. Tuy nhiên, để điều trị dứt điểm và giúp răng khỏe mạnh trở lại, bạn nên tìm đến một cơ sở Nha khoa uy tín như Nha khoa Đăng Lưu để thăm khám và tiến hành điều trị.

Bài viết được trích nguồn tại: http://gianiengrang.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top