Niềng răng không nhổ răng có được không? Hay trồng răng giả bao nhiêu tiền? là một trong những băn khoăn được nhiều người quan tâm đến. Cùng tìm hiểu những thông tin liên quan ở bài viết dưới đây để biết được câu trả lời.

Niềng răng không nhổ răng có được không?

Để trả lời cho câu hỏi niềng răng không nhổ răng có được không, chúng ta cần phải biết về đặc điểm cơ bản nhất của niềng răng.
Về cơ bản, niềng răng là kỹ thuật tạo ra sự dịch chuyển của răng về vị trí thẩm mỹ hơn. Muốn có được sự di chuyển này, các răng phải có không gian trống nhất định. Nhổ răng khi niềng răng chính là giải pháp được thực hiện để đáp ứng yêu cầu tạo ra khoảng trống cần thiết cho hàm răng có sự thay đổi vị trí. Đây là chỉ định bắt buộc trong một số trường hợp như răng mọc quá dày, răng thừa, răng to, cung răng rộng hơn cung xương hàm,… Nhổ răng trong niềng răng không có hại và không gây ra tiêu xương như các tình huống mất răng thông thường vì khoảng trống của răng sau khi nhổ sẽ được lấp đầy khi các răng kế cận di chuyển về. Vậy, niềng răng mất bao lâu?
Niềng răng không nhổ răng có được không?
Niềng răng không nhổ răng có được không?
Nếu răng mọc khít nhau, sẽ không có khoảng cách trống để răng có thể di chuyển về vị trí đúng trên cung hàm, việc nhổ răng là điều khó tránh khỏi. Tuy vậy, việc nhổ răng sẽ làm thay đổi khuôn mặt của bệnh nhân, vì thế trong từng ca chỉnh nha, bác sỹ sẽ phải dự toán trước khuôn mặt của bệnh nhân sau khi điều trị thay đổi như nào.
Thông thường niềng răng không nhổ răng vẫn được thực hiện, tuy nhiên chỉ được áp dụng phổ biến cho chỉnh nha trẻ em. Vì niềng răng trẻ là thời điểm mà xương hàm đang phát triển, có can thiệp nong rộng xương hàm. Cho nên các răng vẫn có khoảng trống để di chuyển mà không cần phải nhổ bất cứ chiếc răng nào, ngoại trừ nhổ răng thừa.
Hiện nay, công nghệ chỉnh nha tân tiến hơn rất nhiều, vì thế tỷ lệ nhổ răng ngày càng ít đi chỉ còn 50% tổng số ca chỉnh nha (trước đây là 90%). Trẻ em có tỉ lệ nhổ răng gần như là không. Người lớn cũng có thể niềng răng không nhổ răng được. Quan trọng là ở kỹ thuật điều trị như thế nào có linh động trong xử lý hay không. Ca chỉnh nha nào phải can thiệp nhổ răng được xem là những ca khó và cần cân nhắc kỹ lưỡng khi quyết định. Vì nếu phải nhổ, bệnh nhân cũng phải nhổ tới 4 răng ở 2 vị trí đối xứng nhau hai bên hàm răng mới có thể tạo ra độ hài hòa sau khi niềng chỉnh. Vì vậy, đối với bệnh nhân mà nói, sự e ngại điều trị không đến từ kỹ thuật kéo chỉnh răng mà có thể đến từ chính việc phải nhổ cùng lúc tới 2 răng khi niềng.
TG: Trang
 
Top